Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình trồng rau màu giúp tăng thu nhập

Mô hình trồng rau màu giúp tăng thu nhập
Author: Lê Đệ
Publish date: Wednesday. April 6th, 2022

Hiện tại, ông Luận chuyên canh gần 2 công đất, với đủ các loại rau muống, cải, rau dền... thu nhập trung bình 300 - 400 ngàn đồng/ngày, ước trên 10 triệu đồng/tháng.

Khi mới bắt đầu triển khai mô hình, ông Luận chưa nắm vững kỹ thuật trong canh tác nên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sâu bệnh ít hơn bây giờ và cũng dễ dàng trong việc xử lý. Theo ông Luận, để giảm thiệt hại, người trồng thực hiện phương pháp truyền thống ngâm tỏi cùng rượu gốc để phun xịt. Đặc biệt, khi mới phát hiện cần phun xịt liền khi sâu chưa nở trứng sinh trưởng mới đạt được hiệu quả cao.

“Tôi phụ trách công việc canh tác như: tưới hay xới đất hoặc bón phân, còn vợ tôi phụ trách thu hoạch và đầu ra sản phẩm. Công việc nhẹ nhàng, không nặng nhọc. Tôi thường xuyên theo dõi tình hình phát triển của cây. Khi phát hiện sâu bệnh, kịp thời xử lý để đạt hiệu quả. Trước khi xuống giống, chuẩn bị đất trồng tốt và phơi nắng đất (2 - 3 ngày), xới đất và kết hợp bón phân chuồng và vôi. Tôi mua phân bò về, xới lên và tưới nước, trộn đều 2 - 3 ngày mới đem đi bón cho rau màu. Phân chuồng giúp rau màu tăng trưởng tốt”, ông Luận chia sẻ.

Ông Luận đầu tư lưới che, tạo mát cho rau màu. Khi vườn rau có che lưới tựa như giàn phun sương tự động khi trời đổ mưa, giúp rau tránh bị dập úng và hư hỏng do ảnh hưởng bởi thời tiết.

Theo bà Thắm, rau muống hay cải xanh từ 18 ngày trở lên có thể thu hoạch. 1kg hạt rau muống (mua giá 70 ngàn đồng) thu hoạch từ 80 - 100kg thành phẩm. Thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội, đầu ra sản phẩm không bị động hay ứ hàng do được địa phương tổ chức kết nối thương lái cũng như tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.  

Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Long Nguyễn Trung Hòa cho biết: Giồng Kiến được thiên nhiên ưu đãi, trở thành vùng chuyên canh rau màu duy nhất ở Phú Long. Hơn 60 hộ trồng tùy theo diện tích từng gia đình. Hộ ông Trương Văn Luận có thâm niên, chịu khó, kinh nghiệm trong trồng rau. Xã đang nhân rộng mô hình cho những hộ gia đình khó khăn để có nguồn thu nhập ổn định.  


Related news

Nuôi cá lóc lót bạt trên cát đầu tư thấp, thu nhập cao Nuôi cá lóc lót bạt trên cát đầu tư thấp, thu nhập cao

Cá lóc nuôi trong ao lót bạt chủ động được nguồn nước, dễ dàng vệ sinh ao nuôi đồng thời kiểm soát được dịch bệnh, do vậy hiệu quả kinh tế cũng tăng lên.

Monday. March 28th, 2022
Thu lãi cao nhờ nuôi cá lăng đuôi đỏ trong đất Thu lãi cao nhờ nuôi cá lăng đuôi đỏ trong đất

Ông Nguyễn Văn Pha trở thành nông dân điển hình nuôi thành công cá lăng đuôi đỏ trong ao đất, thu lãi hơn trăm triệu đồng mỗi năm.

Thursday. March 31st, 2022
Để mắc ca thành cây làm giàu Để mắc ca thành cây làm giàu

Đề án "Phát triển bền vững mắc ca giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050" được phê duyệt ngày 15/3 vừa qua sẽ tạo nền tảng phát triển cho một loại cây trồng

Tuesday. April 5th, 2022