Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Lúa Theo Kỹ Thuật SRI Cho Năng Suất Cao

Mô Hình Trồng Lúa Theo Kỹ Thuật SRI Cho Năng Suất Cao
Publish date: Thursday. September 18th, 2014

Huyện Con Cuông (Nghệ An) vừa tổ chức hội thảo đầu bờ về hiệu quả mô hình trồng lúa theo kỹ thuật thâm canh SRI.

Tham gia thực hiện mô hình trồng lúa theo kỹ thuật SRI có 70 hộ với 6,8ha ở xã Yên Khê. Trên diện tích này bà con trồng giống lúa Thiên Nguyên ưu 16 với cách bón phân và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo hướng dẫn khoa học của các ngành chức năng.

Qua 3 tháng trồng trong vụ Hè thu, cho thấy hiệu quả rõ rệt. Năng suất trung bình từ 75-80 tạ/ha. Lãi ròng 18,5 triệu. Lợi nhuận cao hơn so với phương pháp truyền thống 10 triệu đồng/ ha.

Huyện Con Cuông dự kiến sẽ phổ biến mô hình sản xuất trồng lúa theo kỹ thuật mới ra diện rộng, tăng thu nhập cho bà con nông dân trên đơn vị diện tích.


Related news

Chủ Động Ứng Phó Lụt Bão Chủ Động Ứng Phó Lụt Bão

Trước khi mùa mưa bão năm nay bắt đầu, huyện Châu Thành A đã chủ động xây dựng kế hoạch sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân, cùng cơ sở vật chất nhà nước.

Friday. August 1st, 2014
Ngư Dân Bình Châu Trúng Đậm Tôm Hùm Con Ngư Dân Bình Châu Trúng Đậm Tôm Hùm Con

Tôm hùm con (tôm nhí) bất ngờ xuất hiện vào những ngày đầu tháng 4, nhiều ngư dân ở xã Bình Châu (Bình Sơn) trúng đậm. Nghề “hái” ra tiền này giúp nhiều người dân nơi đây có nguồn thu nhập khá cao, một ngày lặn biển có người thu được gần chục triệu đồng.

Monday. April 14th, 2014
Năm Đầu Tái Canh Cà Phê Ở Lâm Đồng Năm Đầu Tái Canh Cà Phê Ở Lâm Đồng

Chính thức triển khai từ tháng 5/2013 đến nay, Lâm Đồng đang dẫn đầu Tây Nguyên với hơn 1.830 hộ gia đình đã vay từ các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để thực hiện việc tái canh, trồng mới cà phê trên tổng diện tích khoảng 8.650ha.

Friday. August 1st, 2014
Mỹ Cấp Chứng Nhận Bảo Hộ Cho Gạo Và Thanh Long Việt Nam Mỹ Cấp Chứng Nhận Bảo Hộ Cho Gạo Và Thanh Long Việt Nam

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ vừa cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền cho 2 nhãn hiệu "gạo Nàng thơm Chợ Đào” và "thanh long Châu Thành - Long An."

Tuesday. April 15th, 2014
Nuôi Heo Thả Rông... Trong Chuồng Nuôi Heo Thả Rông... Trong Chuồng

Heo tộc không còn được thả rông trong vườn, ngoài đường; không chỉ được nuôi một vài con để làm thịt mỗi khi tết đến, lễ hội về mà nay đã được nuôi với số lượng lớn hơn và đang góp phần cải thiện sinh kế cho người dân ở xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm.

Friday. August 1st, 2014