Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Minh Phu Seafood Corp Chia Cổ Tức 50%

Minh Phu Seafood Corp Chia Cổ Tức 50%
Publish date: Tuesday. July 29th, 2014

Dự kiến Công ty CP Tập đoàn Thủy Hải sản Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) dự kiến chi hơn 345 tỷ đồng để trả cổ tức.

Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú  (MINH PHU SEAFOOD CORP - MCK: MPC) vừa công bố kế hoạch chia cổ tức nửa đầu 2014 tỷ lệ lên tới 50% bằng tiền mặt và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trả cổ tức cao nhất năm nay.

Như vậy, mỗi cổ phiếu MPC sẽ được trả 5.000 đồng tiền cổ tức. Với hơn 69 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Minh Phú có thể phải chi hơn 345 tỷ đồng cho thương vụ này.

Đợt cổ tức trên có thể xem là một trong những lần chi trả cao nhất của Minh Phú kể từ khi lên sàn vào năm 2007. Những năm trước, mức cổ tức cao nhất doanh nghiệp chia cho cổ đông cũng chỉ lên tới 25%.

Trước đó, trong buổi đại hội cổ đông thường niên tổ chức hồi tháng 4, các cổ đông lớn, nhỏ tại Minh Phú từng tranh cãi kịch liệt về vấn đề phân phối lợi nhuận 2013. Trong khi cổ đông lớn muốn giữ phần lợi nhuận để cân đối dòng tiền, những nhà đầu tư nhỏ lẻ lại bày tỏ nguyện vọng được nhận cổ tức. Cuối cùng Minh Phú chốt phương án chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 15% để chiều lòng các nhà đầu tư.

Ba tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế Thủy sản Minh Phú tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm trước, lên 165 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đến ngày 31/3 công ty là 1.743 tỷ đồng. Hiện công ty chưa công bố báo cáo tài chính quý II và nửa đầu 2014.


Related news

Nông Dân Phải Vay Nặng Lãi Để Đầu Tư Chăm Sóc Cà-Phê Nông Dân Phải Vay Nặng Lãi Để Đầu Tư Chăm Sóc Cà-Phê

Do thiếu vốn đầu tư chăm sóc vườn cà-phê nên nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở bon Sê rê Ú, xã Ðác Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Ðác Nông đã vay vốn bên ngoài với lãi suất khá cao để chăm sóc. Nay đến hạn trả nợ cả gốc lẫn lãi, mặc dù giá cà-phê đang ở mức thấp nhưng cũng đành phải bán để lấy tiền trả nợ nên họ lâm vào cảnh trắng tay, cuộc sống hết sức khó khăn, điêu đứng.

Saturday. January 25th, 2014
Giàu Lên Nhờ Sản Xuất Rau An Toàn Giàu Lên Nhờ Sản Xuất Rau An Toàn

Hợp tác xã Nông nghiệp Yên Phú, xã Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên là một trong những đơn vị sản xuất rau an toàn (RAT) theo dự án “Nâng cao năng lực quản lý ngành trồng trọt nhằm cải thiện sản lượng và chất lượng sản phẩm cây trồng”.

Saturday. January 25th, 2014
Bạc Liêu Sẵn Sàng Cho Vụ Nuôi Tôm Năm 2014 Bạc Liêu Sẵn Sàng Cho Vụ Nuôi Tôm Năm 2014

Vào thời điểm này, người dân vùng nuôi tôm Bạc Liêu đang cải tạo ao đầm, sẵn sàng cho vụ nuôi mới. Theo đó, công tác quản lý chất lượng giống, thuốc thú y thủy sản được Chi cục Thú y tỉnh chú trọng nhằm không để con giống kém chất lượng và thuốc, hóa chất giả lưu hành trên địa bàn gây rủi ro, thiệt hại cho người nuôi.

Saturday. February 1st, 2014
Tỉnh Long An Thu Hoạch Hơn 11.807 Tấn Tôm Thương Phẩm Trong Năm 2013 Tỉnh Long An Thu Hoạch Hơn 11.807 Tấn Tôm Thương Phẩm Trong Năm 2013

Tình hình tiêu thụ tôm trong năm 2013 tương đối thuận lợi, người nuôi có lợi nhuận từ 70 - 200 triệu đồng/ha.

Saturday. February 1st, 2014
Đi Lưới Ghẹ Những Ngày Cuối Năm Đi Lưới Ghẹ Những Ngày Cuối Năm

Thời điểm này không phải là mùa ghẹ, nhưng sau mỗi chuyến ra khơi, mỗi ngư dân có thu nhập từ 300.000 đến 400.000 đồng, nhờ giá ghẹ tăng cao và đánh bắt được nhiều.

Saturday. February 1st, 2014