Home / Tin tức / Tin thủy sản

Mẫu nước sông Bưởi vượt chỉ tiêu cho phép nhiều lần

Mẫu nước sông Bưởi vượt chỉ tiêu cho phép nhiều lần
Author: Hồng Đức
Publish date: Wednesday. May 18th, 2016

Theo báo cáo, về môi trường nước sông Bưởi: Chỉ tiêu NH3 vượt ngưỡng cho phép là 7,4-7,5 lần; chỉ tiêu H2S ngưỡng cho phép là 1,5-2 lần; chỉ tiêu NO2 vượt ngưỡng cho phép là 2-4 lần.

Cũng theo báo cáo của Sở NNPTNT Thanh Hóa, khi cơ quan chức năng kiểm tra lâm sàng trên mẫu cá bị chết, thì không tìm thấy dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm.

Do đó, căn cứ vào kết quả kiểm tra, ngành chức năng khẳng định, cá chết trên sông Bưởi do các yếu tố môi trường bị ô nhiễm nặng. Do điều kiện khối lượng nước ô nhiễm lớn, nên giải pháp khắc phục sinh học, hóa học hiện nay đều không khả thi. Vì vậy, cần phải có thời gian để mưa lũ rửa trôi và khả năng tự làm sạch của môi trường tự nhiên trên dòng sông Bưởi.

Đối với tình trạng cá tiếp tục chết tại sông Bưởi (đoạn qua xã Thạch Cẩm và Thạch Định) trong các ngày ngày 13-14.5, vừa qua, là do môi trường ô nhiễm, cá bị yếu dần và chết.

Theo thống kê của Sở NTPTNT, tổng số cá chết trên sông Bưởi trong hai đợt là  hơn 18.000kg cá nuôi, 100% cá tôm tự nhiên trên sông đều bị chết.

Hiện nay, nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và đời sống, sinh hoạt của người dân ven sông Bưởi, vì vậy, Sở NNPTNT Thanh Hóa khuyến cáo người chăn nuôi ven sông tạm thời không nên sử dụng nước từ sông Bưởi. Bên cạnh đó, sở này cũng đưa ra các biện pháp để hạn chế thiệt hại đối với vùng hạ lưu (khi nước ô nhiễm chưa đến), như: di chuyển lồng bè, thu hoạch cá nuôi, chuyển cá vào ao…


Related news

Quy hoạch phát triển nuôi cá rô phi đến năm 2020 Quy hoạch phát triển nuôi cá rô phi đến năm 2020

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển nuôi cá rô phi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tuesday. May 17th, 2016
Người dân ngại ăn, giá hải sản giảm Người dân ngại ăn, giá hải sản giảm

Khoảng 1 tháng qua, sau sự cố cá chết ở biển Bắc miền Trung, một số người dân tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã tạm dừng thói quen ăn hải sản, mặc dù đây là thức ăn “cơm bữa” của gia đình… Sức tiêu thụ giảm đã kéo theo giá hải sản ở đây giảm.

Wednesday. May 18th, 2016
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị

Ngày 17.5 Hội Nghề cá Việt Nam vừa có công văn số 55 chính thức phản đối về việc Trung Quốc đơn phương ngăn chặn hoạt động khai thác tài nguyên biển trong thời gian tới trên Biển Đông.

Wednesday. May 18th, 2016