Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Măng Cụt Trúng Mùa, Được Giá

Măng Cụt Trúng Mùa, Được Giá
Publish date: Saturday. June 14th, 2014

Theo anh Phan Thanh Tuân ở ấp 10 (xã Trinh Phú, Sóc Trăng) - một trong những hộ có diện tích trồng măng cụt xen với vườn nhãn lớn nhất vùng, với 10 ha măng cụt xen nhãn.

Từ đầu vụ đến nay, anh thu hoạch được hơn 1 tấn măng cụt, bán với giá 30.000 – 33.000 đồng/kg, tăng 4.000 - 5.000 đồng/kg so với cùng vụ năm ngoái. Hiện mỗi ngày anh thu về được hơn 6 triệu đồng.

Với vẻ mặt đầy phấn khởi, anh Tuân cho biết: "Từ nay đến thời điểm thu hoạch rộ măng cụt, tôi còn thu được từ 900kg đến 1 tấn nữa và chỉ cần giá bán từ 15.000 tới 20.000 đồng/kg tôi sẽ có mức lãi 80 – 90 triệu đồng."

Không chỉ có măng cụt trúng mùa, được giá, trong những ngày qua, một số loại trái cây ở huyện Kế Sách như: Sầu riêng, chôm chôm cũng trúng mùa và bán được giá rất cao so với cùng vụ năm trước, mang lại niềm vui và lợi nhuận cao cho nhà vườn trong huyện.


Related news

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công Đẩy mạnh hoạt động khuyến công

Thời gian qua, công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (KC-TVPTCN) trên địa bàn tỉnh được tăng cường, thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) công nghiệp nông thôn (CNNT) hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.

Saturday. September 26th, 2015
Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng

Mấy năm qua, tại xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) rộ lên phong trào nuôi cá bống tượng. Nông dân không những đào ao nuôi trong vườn nhà mà còn vươn ra mặt đầm Trà Ổ, bước đầu cho thu nhập khá.

Saturday. September 26th, 2015
Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa

Từ chỗ phản ứng quyết liệt, thậm chí có người “hăm” viết đơn xin trả lại ruộng vì sợ xáo trộn, mất “bờ xôi ruộng mật”, thì nay người dân lại viết đơn xin được dồn điền đổi thửa (DĐĐT), vì những lợi ích thiết thực từ chính sách này mang lại cho nông dân.

Saturday. September 26th, 2015
Thị xã Long Mỹ tập trung cho phát triển nông nghiệp Thị xã Long Mỹ tập trung cho phát triển nông nghiệp

Sau khi chia tách, thị xã Long Mỹ tiếp tục tổ chức sắp xếp lại các hợp tác xã, tổ hợp tác, tập trung cho phát triển sản xuất nông nghiệp.

Saturday. September 26th, 2015
Hội thảo khoa học đánh giá kết quả điều tra nguồn lợi hải sản biển Việt Nam giai đoạn 2011-2015 Hội thảo khoa học đánh giá kết quả điều tra nguồn lợi hải sản biển Việt Nam giai đoạn 2011-2015

Ngày 23/9/2015, tại Hải Phòng, Viện Nghiên cứu Hải sản đã tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả điều tra nguồn lợi hải sản biển Việt Nam.

Sunday. September 27th, 2015