Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mãng Cầu Núi Trễ Mùa

Mãng Cầu Núi Trễ Mùa
Publish date: Tuesday. August 13th, 2013

Dọc Tỉnh lộ 941 (khu vực Tri Tôn, An Giang), mãng cầu ta được bày bán rất nhiều. Theo các hộ mua bán, mãng cầu được trồng khu vực miền núi, có vị ngon đặc biệt nên hút hàng.

Tuy nhiên, loại trái cây này mới thu hoạch khoảng vài ngày, trễ hơn 1 tháng so năm trước. Trước đó, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên các cây mãng cầu đều không đậu trái, dù ra hoa rất nhiều. Vào đợt ra hoa thứ hai, nhờ những trận mưa lớn nên mãng cầu đạt năng suất cao, trái to, đảm bảo thu nhập cho nông dân. Mãng cầu được bán với giá 15.000 - 25.000 đồng/kg (cao hơn từ 2.000 - 3.000 đồng /kg so năm trước).

Mãng cầu ta thích hợp thổ nhưỡng vùng núi Tri Tôn, Tịnh Biên.


Related news

Nuôi Tảo Xoắn Spirulina Trên Đất Nghệ Nuôi Tảo Xoắn Spirulina Trên Đất Nghệ

Tảo xoắn Spirulina là nguồn thực phẩm chức năng rất phổ biến ở một số nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức... nhưng ở Việt Nam còn khá mới mẻ vì phương pháp nuôi trồng cực kì công phu và tốn kém.

Saturday. September 14th, 2013
Sinh Sản Nhân Tạo Cá Trê Vàng Thành Công Sinh Sản Nhân Tạo Cá Trê Vàng Thành Công

Hiện nay, cá trê vàng là loài cá được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Long An ưa thích, nhưng phong trào nuôi chưa tương xứng so với tiềm năng sẵn có của tỉnh. Trước nguồn cá trê vàng ngoài tự nhiên ngày càng giảm,

Saturday. September 14th, 2013
Nên Hay Không Nên Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ven Sông Hàm Luông? Nên Hay Không Nên Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ven Sông Hàm Luông?

Tuần qua, chúng tôi có dịp cùng với đoàn khảo sát của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Giồng Trôm và xã Hưng Lễ tìm hiểu tình hình nuôi tôm thẻ chân trắng của nhiều hộ nông dân tại xã Hưng Lễ, Thạnh Phú Đông (Bến Tre) ven sông Hàm Luông.

Saturday. September 14th, 2013
Sử Dụng Điện Lưới Để Khai Thác Thủy Sản Bị Phạt Tới 15 Triệu Đồng Sử Dụng Điện Lưới Để Khai Thác Thủy Sản Bị Phạt Tới 15 Triệu Đồng

Đây là nội dung được nêu tại Nghị định 103/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản, có hiệu lực thi hành từ 1/11/2013.

Monday. September 16th, 2013
Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm

Thành phố Vinh có diện tích nuôi trồng thủy sản mặn lợ khoảng 136 ha, trong đó chủ yếu là nuôi tôm sú và nuôi tôm thẻ chân trắng. Hiện nay do tình hình thời tiết thay đổi bất thường dẫn đến dịch bệnh trên tôm xảy ra thường xuyên.

Monday. September 16th, 2013