Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành

Lúa Hè Thu Giá Bán Sát Giá Thành
Publish date: Thursday. July 17th, 2014

Nông dân Vĩnh Long đang bắt tay thu hoạch rộ vụ lúa Hè Thu năm 2014 trong điều kiện mưa, giông kéo dài, khiến nhiều diện tích lúa bị đổ ngã; năng suất, chất lượng lúa bị giảm đáng kể.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay, trà lúa này trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được 45.382ha, chiếm 77% diện tích xuống giống, năng suất ước đạt 6,16 tấn/ha (tăng 5,4% so với cùng kỳ), còn lại 13.555ha lúa ở giai đoạn chắc xanh- chín.

Giá lúa tươi bán tại ruộng hiện chỉ còn từ 4.000- 4.200 đ/kg, trong khi giá thành sản xuất bình quân là 4.088 đ/kg (trong đó, giá thành lúa chất lượng cao là 4.074 đ/kg, lúa chất lượng thấp là 4.102 đ/kg). Nông dân lãi thấp.


Related news

Chiến lược nội hóa bò ngoại đại gia sẽ thay đổi nông nghiệp Chiến lược nội hóa bò ngoại đại gia sẽ thay đổi nông nghiệp

Gil Inbar, người Israel đã từng làm việc ở rất nhiều nơi trên thế giới và hiện đang là Giám đốc dự án của Công ty CP chăn nuôi Gia Lai (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, HAGL có lợi thế rất lớn để nuôi bò nói chung và bò sữa nói riêng.

Sunday. September 13th, 2015
Tận mục sở thị chanh leo hình chuối độc đáo Tận mục sở thị chanh leo hình chuối độc đáo

Sở hữu hình dáng thuôn dài bầu dục, chanh leo chuối (banana passion) khi chín còn thay "lớp áo" màu nâu sẫm thường thấy bằng màu vàng ruộm bắt mắt.

Sunday. September 13th, 2015
Nông dân ngửa mặt than trời Nông dân ngửa mặt than trời

Vài ngày nay, tại Nghệ An bắt đầu có những trận mưa lớn sau thời gian dài hạn khốc liệt. Mưa dường như khiến nông dân buồn thêm trong tiếc nuối.

Sunday. September 13th, 2015
Góp thêm thành công cho xã nông thôn mới Hiệp Lợi Góp thêm thành công cho xã nông thôn mới Hiệp Lợi

Là địa phương cuối cùng của thị xã Ngã Bảy đạt danh hiệu xã NTM, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân đã tập trung phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần thay đổi diện mạo xã nông thôn.

Monday. September 14th, 2015
Nhìn lại vụ lúa hè thu Nhìn lại vụ lúa hè thu

Cùng với năng suất sụt giảm, nông dân tốn thêm chi phí thu hoạch thì vụ lúa hè thu 2015 cũng bộc lộ những tồn tại mang tính trầm kha của quá trình sản xuất, liên kết…

Monday. September 14th, 2015