Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa BG6 Được Công Nhận Giống Mới

Lúa BG6 Được Công Nhận Giống Mới
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa công nhận lúa BG6 do Công ty cổ phần Giống cây trồng Bắc Giang sản xuất, chọn tạo là giống cây trồng nông nghiệp mới, bổ sung vào cơ cấu giống lúa của các tỉnh phía Bắc và duyên hải nam Trung bộ.

Qua một số vụ sản xuất cho thấy, BG6 là giống lúa thuần gieo cấy được cả hai vụ trong năm, có ưu điểm vượt trội như: Sinh trưởng phát triển tốt, phù hợp với điều kiện canh tác tại nhiều địa phương, chống đổ tốt, ít sâu bệnh, năng suất bình quân đạt hơn 65 tạ/ha, gạo thơm ngon.

Trước đó, ở Bắc Giang đã có giống lúa thuần BG1 và một số giống cây ăn quả được công nhận.


Related news

Biết Trồng Tiêu, Thoải Mái Chi Tiêu! Biết Trồng Tiêu, Thoải Mái Chi Tiêu!

Từ một người lính Cụ Hồ, anh Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1969, quê ở xã Gia Đông (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến Tây Nguyên lập nghiệp và đã trở thành triệu phú nhờ trồng cây tiêu.

Monday. February 24th, 2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Tưới Nước Nhỏ Giọt Cho Cây Mía Triển Vọng Từ Mô Hình Tưới Nước Nhỏ Giọt Cho Cây Mía

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt được Trạm Khuyến nông huyện Kbang (Gia Lai) thực hiện thí điểm trên 1 ha mía của gia đình ông Phan Tấn Mười (thôn 3, xã Đông). Chỉ sau vài tháng triển khai, hệ thống này đã chứng tỏ được nhiều ưu điểm vượt trội của mình, hứa hẹn đem lại những kết quả khả quan cho nông dân trồng mía.

Monday. March 24th, 2014
Rau Tươi, Người “Héo” Rau Tươi, Người “Héo”

Những ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, người trồng rau ở các xã Tham Đôn, Đại Tâm (Mỹ Xuyên - Sóc Trăng) rất buồn vì giá rau rẻ như cho, không những thế, tiêu thụ cũng rất chậm.

Monday. February 24th, 2014
Điều Trồng Ở Bà Rịa Vũng Tàu Mất Mùa, Rớt Giá Điều Trồng Ở Bà Rịa Vũng Tàu Mất Mùa, Rớt Giá

Theo các hộ nông dân trồng điều ở 2 huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) vụ điều năm nay mất mùa, giá thấp. Cụ thể, giá hạt điều tươi đang được các đại lý thu mua dao động từ 18-19.000 đồng/kg, thấp hơn 2.000 đồng/kg so với năm ngoái.

Monday. March 24th, 2014
Ngư Dân Trúng “Lộc Biển” Đầu Năm Ngư Dân Trúng “Lộc Biển” Đầu Năm

Những ngày đầu năm mới, có mặt tại các cảng cá Quy Nhơn, Tam Quan, Đề Gi… của tỉnh Bình Định, chúng tôi ghi nhận được không khí nhộn nhịp của các tàu khai thác khơi xa vừa cập bến, tàu nào cũng đầy ắp cá, cùng với gương mặt rạng rỡ của ngư dân.

Monday. February 24th, 2014