Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng: Nỗi Lo Dưa Hấu Trái Vụ Khó Tiêu Thụ

Lâm Đồng: Nỗi Lo Dưa Hấu Trái Vụ Khó Tiêu Thụ
Publish date: Wednesday. March 7th, 2012

Dịp tết Nhâm Thìn vừa rồi, nhiều nhà nông ở 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên trúng lớn. Cùng với việc đưa giống “Mặt trời đỏ” vào gieo trồng thử nghiệm, năm nay nhiều hộ nông dân còn tính đến chuyện trồng dưa trái vụ với hy vọng thu lại lợi nhuận cao.

Hiện giá dưa hấu đang dao động khoảng 2.000- 3.000 đồng/kg, ở mức này người dân mới hòa vốn. Tuy nhiên, với giống “Mặt trời đỏ”, dưa trồng trái vụ có thể lên đến 15.000 đồng/kg. Theo các nhà nông thì dưa “Mặt trời đỏ” không hạt có màu da xanh nhạt, sọc xanh, vỏ mỏng, ăn rất ngọt (độ đường trên dưới 15%).

Song hiện nhiều người nông dân ở đây đang rất băn khoăn về đầu ra cho sản phẩm này khi chưa thấy thương lái hay chợ, siêu thị nào đặt mua do hình thức không bắt mắt. Trong khi đó, các cơ quan chuyên môn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa có khuyến cáo gì cho bà con nông dân về việc có nên trồng dưa trái vụ hay hỗ trợ tìm nơi tiêu thụ sản phẩm.


Related news

Tôm Chết, Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Lao Đao Tôm Chết, Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Lao Đao

Tính đến cuối tháng 3-2014, chỉ riêng 3 tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là Cà Mau, Sóc Trăng và Trà Vinh đã có trên 5.000 héc ta tôm nuôi bị thiệt hại. Tỉnh Sóc Trăng bị nặng nhất với hơn 30% diện tích tôm thả nuôi đã thất bại hoàn toàn.

Wednesday. April 16th, 2014
Cà Mau “Khát” Nguồn Tôm Giống Chất Lượng Cà Mau “Khát” Nguồn Tôm Giống Chất Lượng

Trong khi tình trạng dịch bệnh trên tôm nuôi chưa được khống chế, nhất là bệnh gan tuỵ, nông dân luôn mong chờ nguồn tôm giống đạt chất lượng để giảm mức thấp nhất rủi ro trong quá trình nuôi.

Wednesday. April 16th, 2014
Thái Nguyên Sản Xuất Cá Giống Chất Lượng Cung Cấp Ra Thị Trường Thái Nguyên Sản Xuất Cá Giống Chất Lượng Cung Cấp Ra Thị Trường

Có mặt tại Trại cá Hòa Sơn (Trung tâm Thủy sản) vào ngày đầu tháng 4, chúng tôi thấy có khá nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đến mua cá giống. Anh Hoàng Văn Quách, một khách hàng ở tận xã Huyền Tụng, thị xã Bắc Kạn (Bắc Kạn) đợi mua cá giống từ sáng sớm cho biết: Tôi đầu tư chăn nuôi cá được 7 năm thì có đến 5 năm mua con giống ở đây về nuôi.

Wednesday. April 16th, 2014
Nuôi Cá Lóc Trong Vèo Lưới Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lóc Trong Vèo Lưới Hiệu Quả Cao

Nói đến mô hình nuôi cá lóc, người dân xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa (Long An), đều biết đến anh Trần Văn Ẩn, ở ấp Bình Tây 1. Anh Ẩn là người đầu tiên áp dụng mô hình nuôi cá lóc trong vèo lưới và được nhiều người dân trong xã học tập và nhân rộng để tăng thu nhập.

Thursday. April 17th, 2014
Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam

Ngày 15/4/2014 tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

Thursday. April 17th, 2014