Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lạc Sơn (Hòa Bình) Phát Triển Được 39 Ha Cỏ VA 06 Phục Vụ Chăn Nuôi

Lạc Sơn (Hòa Bình) Phát Triển Được 39 Ha Cỏ VA 06 Phục Vụ Chăn Nuôi
Publish date: Tuesday. December 9th, 2014

Năm nay, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đã dành 145 triệu đồng để xây dựng mô hình trồng cỏ VA 06 phục vụ phát triển chăn nuôi trâu, bò tại 3 xã Xuất Hoá, Miền Đồi, Chí Đạo quy mô mỗi xã 3 ha với hơn 60 hộ tham gia, trong đó huyện trích ngân sách 75 triệu đồng, Chương trình 135 hỗ trợ 70 triệu đồng.

Qua đánh giá, cỏ VA 06 phù hợp với đồng đất, khí hậu của Lạc Sơn, phù hợp làm thức ăn cho chăn nuôi, theo tính toán, 1 ha cỏ nuôi được 33 con bò hoặc 25 con trâu. Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 39 ha cỏ VA 06.

Nguồn bài viết: http://www.baohoabinh.com.vn/12/88774/Lac_Son_phat_trien_duoc_39_ha_co_VA_06_phuc_vu_chan_nuoi.htm


Related news

Bí Đầu Ra Cho Đặc Sản Bí Đầu Ra Cho Đặc Sản

Ông Lê Văn Hòa là nông dân giàu kinh nghiệm về nuôi trồng thủy sản tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú). Ông cũng là người đi tiên phong trong việc thử nghiệm và nuôi thành công cá tầm, giống cá xứ lạnh ở vùng nhiệt đới. Theo ông Hòa, điều kiện khí hậu ở xã Trà Cổ, nhất là ở đây có nguồn nước suối tự nhiên, quanh năm mát lạnh phù hợp để nuôi giống cá vùng ôn đới này.

Tuesday. November 25th, 2014
Chú Trọng Phát Triển Thêm Nguồn Giống Mới Chú Trọng Phát Triển Thêm Nguồn Giống Mới

Nhiều năm qua, Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp (tiền thân là Trung tâm giống nông nghiệp Đồng Tháp) thường xuyên tổ chức nghiên cứu, khảo nghiệm chọn ra những giống lúa tốt và mới, có triển vọng để bổ sung hiệu quả vào bộ giống lúa sản xuất của tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm còn phục tráng những giống lúa đã bị thoái hóa nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu bà con nông dân.

Tuesday. November 25th, 2014
Trăn Trở Với Bước Đầu Thực Hiện Trăn Trở Với Bước Đầu Thực Hiện

Các cơ quan quản lý lẫn người nuôi cá tra vùng ĐBSCL, trong đó có Hậu Giang đang hết sức kỳ vọng vào sự đổi thay mạnh mẽ từ Nghị định 36 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra. Thế nhưng, quá trình triển khai thực hiện bước đầu gặp không ít khó khăn, trở ngại, nhất là định hướng người dân áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tuesday. November 25th, 2014
Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Nông Thôn Tái Cơ Cấu Chính Sách Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Nông Thôn Tái Cơ Cấu Chính Sách

Sau đề án tái cơ cấu của Bộ NN-PTNT, một số tỉnh, thành khu vực ĐBSCL cũng xây dựng đề án riêng. Theo các chuyên gia, cần phải có vai trò của đầu mối để tăng cường mối liên kết vùng, chứ không thể để tự mỗi địa phương làm theo ý riêng của mình.

Tuesday. November 25th, 2014
Hiệu Quả Hoạt Động Của HTX Dịch Vụ Nông Nghiệp Và Điện Năng Vân Hùng Hiệu Quả Hoạt Động Của HTX Dịch Vụ Nông Nghiệp Và Điện Năng Vân Hùng

Được thành lập năm 1998, Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp và điện năng Vân Hùng (xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao) có nhiệm vụ chính phục vụ sản xuất nông nghiệp, đến năm 2002 chuyển sang quản lý điện, công trình nước sạch và các khâu dịch vụ. Hiện nay HTX có 1.270 xã viên, trong đó có 39 người trực tiếp làm 7 dịch vụ: Thuỷ lợi, bảo vệ thực vật, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, điện, vệ sinh môi trường, nước sinh hoạt.

Tuesday. November 25th, 2014