Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Lạ lùng ra biển nuôi bò

Lạ lùng ra biển nuôi bò
Author: Thu Thảo (tổng hợp)
Publish date: Monday. September 5th, 2016

Nông trang nổi với tổng kinh phí đầu tư lên tới 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) dự kiến sẽ nuôi khoảng 40 con bò sữa để sản xuất khoảng 1.000 lít sữa mỗi ngày, cung cấp cho nhu cầu của người dân thành phố cảng Rotterdam.

Nếu thành công và thị trường tiêu thụ rộng mở, nông trang này còn có thể nâng quy mô thiết kế lên để nuôi được khoảng 200 con bò sữa.

Trên diện tích 1.200m2, nông trang xây dựng một khu vườn cỏ nhân tạo để bò đi lại, một giàn thực vật treo để tạo bóng râm, một vườn cỏ thật sử dụng hệ thống đèn LED để cung cấp cho bò ăn.

Sữa bò sẽ được tiệt trùng và chế biến thành sữa chua ở tầng dưới.

Nước tiểu bò được dẫn xuống sàn và tích vào khu vực kín khí, hạn chế bốc mùi.

Nước tiểu bò được xử lý để bón cho vườn cỏ, cũng như cung cấp cho các nông trang khác.

Trong khi đó, phân bò sẽ được thu gom, xử lý thành khí biogas và một phần được ủ để bón cho vườn cỏ.

Nước mưa cũng sẽ được thu và lọc để cho bò uống.

Ngoài ra, nông trại nổi còn có một phòng thí nghiệm công nghệ cao để nghiên cứu sản xuất thực phẩm và xử lý nước thải, rác thải.

Các nhà đầu tư hy vọng, công trình sẽ bắt đầu chính thức khởi công trong mùa thu này.

Hệ thống điện bằng năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt để vận hành nông trại nổi.


Related news

Đặc sản vùng miền các tỉnh Bắc Bộ sẽ đổ bộ về Thủ đô Đặc sản vùng miền các tỉnh Bắc Bộ sẽ đổ bộ về Thủ đô

Đến với "Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản của Bắc Bộ tại Hà Nội", người dân Thủ đô sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều loại đặc sản, nông sản an toàn Bắc Bộ. Đây còn là dịp để người tiêu dùng có cơ hội nhận biết, phân biệt và lựa chọn các sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng.

Monday. September 5th, 2016
Bón phân đúng, vải thiều bội thu, ngon ngọt Bón phân đúng, vải thiều bội thu, ngon ngọt

UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) phối hợp Kênh truyền hình VTC 16 và Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vừa tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Hỏi biết trên đồng” với chủ đề chăm sóc vải thiều sau thu hoạch.

Monday. September 5th, 2016
3 năm thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp - Mờ nhạt bóng dáng doanh nghiệp 3 năm thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp - Mờ nhạt bóng dáng doanh nghiệp

Sau 3 năm triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, mặc dù đã có nhiều chuyển biến trong ngành trồng trọt và chăn nuôi, tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, trong công cuộc “trường chinh” này vẫn đang thiếu bóng dáng của các doanh nghiệp (DN), vì sao?

Monday. September 5th, 2016