Home / Rau củ quả / Mướp

Kỹ Thuật Trồng Mướp Sai Quả

Kỹ Thuật Trồng Mướp Sai Quả
Publish date: Sunday. January 16th, 2011

- Hạt giống: Hạt chỉ lấy ở phần giữa những quả mướp già (bỏ phần đầu và đuôi), lấy xong đem đãi sạch, loại bỏ hạt lép (hạt nổi) rồi đem phơi kỹ từ 1 - 3 nắng, để nguội cho vào chai lọ, nút kín để nơi cao ráo, thoáng mát, đến thời vụ trồng thì lấy ra sử dụng.

- Đất: Chọn nơi đất ẩm, thoát nước, gần cây cao để mướp leo, đỡ phải làm giàn, lại rất sai quả.

- Thời vụ: Vào tháng giêng, hai âm lịch, chọn ngày nắng ấm gieo hạt, hạt chóng mọc. Dùng phân hoai, phân mục đảo đều với đất, rồi gieo, gieo thành hàng hoặc thành hốc, mỗi hốc gieo từ 1 - 5 hạt, phủ đất nhẹ, cắm rào xung quanh tránh gà bới.

- Chăm sóc:  Khi hạt chưa mọc, thỉnh thoảng tưới nước nhẹ, nếu đất khô. Khi cây mọc 20 - 30cm không cho leo lên giàn vội, dùng kéo cắt hết tay, rút dây xuống khoanh xung quanh gốc 3 - 4 vòng, dùng rơm rạ mục hoặc đất lấp nhẹ (chừa ngọn). Khi nào ngọn vươn tới 50 - 60cm lúc đó mới cho leo lên giàn hoặc cây to và cao sẽ cho nhiều quả hơn vì cây phát triển được tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời.

Dùng lân, kali ngâm nước tưới cho cây, còn đạm dùng rất ít nếu bón nhiều chỉ tốt dây, tốt lá ảnh hưởng lớn đến quả. m không cho leo lên giàn vội, dùng kéo cắt hết tay, rút dây xuống khoanh xung quanh gốc 3 - 4 vòng, dùng rơm rạ mục hoặc đất lấp nhẹ (chừa ngọn). Khi nào ngọn vươn tới 50 - 60cm lúc đó mới cho leo lên giàn hoặc cây to và cao sẽ cho nhiều quả hơn vì cây phát triển được tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời. Dùng lân, kali ngâm nước tưới cho cây, còn đạm dùng rất ít nếu bón nhiều chỉ tốt dây, tốt lá ảnh hưởng lớn đến quả.


Related news

Kỹ thuật trồng và chăm sóc mướp hương TV403,TV405 Kỹ thuật trồng và chăm sóc mướp hương TV403,TV405

ĐẶC TÍNH GIỐNG MƯỚP HƯƠNG TV403,TV405 - Là giống mướp hương mới nhất của cty Tre việt nhập khẩu có nhiều ưu điểm vượt trội so với những giống mướp hương khác trên thị trường

Saturday. September 24th, 2016
Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao

Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo, được trồng để lấy quả xanh. Với nhiều chất dinh dưỡng và công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, mướp được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Là loại quả dễ trồng nên bạn có thể dành một góc vườn hay ban công để tự trồng mướp cho gia đình mình theo một số chỉ dẫn kỹ thuật dưới đây.

Saturday. September 24th, 2016
Kỹ thuật trồng cây mướp trong thùng xốp đơn giản, sai quả nhất Kỹ thuật trồng cây mướp trong thùng xốp đơn giản, sai quả nhất

Mướp là loại quả không những nấu ăn ngon mà còn có công hiệu trị nám, tàn nhang làm trắng, căng mịn da. Vì vậy,mọi người nên tự trồng cây mướp trong thùng xốp ngay tại nhà.

Saturday. September 24th, 2016
Hướng dẫn trồng mướp trong thùng xốp tại nhà nhiều quả, to, dài Hướng dẫn trồng mướp trong thùng xốp tại nhà nhiều quả, to, dài

Với một khoảng sân thượng hoặc ban công chung cư bạn vẫn có thể tạo được một dàn mướp cực sai quả bằng cách trồng chúng trong thùng xốp.

Saturday. September 24th, 2016
Canh mướp nấu tôm khô Canh mướp nấu tôm khô

Những quả mướp có hương thơm riêng không chỉ hợp với canh cua mà khi nấu cùng tôm khô cũng rất ngọt, mát lành.

Saturday. September 24th, 2016