Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Cáo Không Nên Nhổ Bỏ Hàng Trăm Hécta Ớt

Khuyến Cáo Không Nên Nhổ Bỏ Hàng Trăm Hécta Ớt
Publish date: Saturday. July 5th, 2014

Sở NN-PTNT Gia Lai ngày 3/7 cho biết đã có văn bản khuyến cáo nông dân không nên phá bỏ hàng trăm héc ta ớt ở các huyện, thị phía đông tỉnh này vì ớt rớt giá.

Theo đó, nông dân cần thu hái, phơi khô để chờ giá tăng trở lại.

Ngoài ra, nông dân không nên mở rộng diện tích trồng ớt tràn lan, tránh việc bị ép giá. Trước đó, giá ớt chỉ còn 6.000 - 7.000 đồng/kg thay vì gần 30.000 đồng/kg, khiến nhiều nông dân thua lỗ, phải phá bỏ vườn ớt đang thu hoạch.


Related news

Để nông sản vào khu công nghiệp Để nông sản vào khu công nghiệp

Trong những năm gần đây, việc tiêu thụ lương thực, nông sản được SX ở Bắc Ninh trong các khu công nghiệp (KCN) chưa được như mong đợi.

Saturday. June 13th, 2015
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tham gia tiêu thụ vải thiều Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tham gia tiêu thụ vải thiều

2 tấn vải thiều đã được xe ô tô chở về đến TP. Quảng Ngãi vào tối ngày 8/6. Tối 9/6, toàn bộ 2 tấn vải thiều trên đã được Tỉnh đoàn bán hết, với giá 20.000đ/kg.

Saturday. June 13th, 2015
Tiếc vì cá sấu phải bán thô Tiếc vì cá sấu phải bán thô

Đó là tâm tư của ông Đào Văn Đang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP HCM, xung quanh câu chuyện giá cá sấu giống tăng cao ở vụ nuôi năm nay trong khi giá đầu ra của cá sấu thương phẩm không ổn định và phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Saturday. June 13th, 2015
Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng 170,3% Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng 170,3%

Theo báo cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng giá trị XK mặt hàng của ghẹ của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đã đạt 28,46 triệu USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. June 13th, 2015
Nhà vườn cây giống vào mùa Nhà vườn cây giống vào mùa

Những cơn mưa chấm dứt chuỗi ngày khô khát, cung cấp độ ẩm và lượng nước cần thiết cho các nhà vườn khởi động mùa trồng mới. Ngược lại chu trình ấy là vụ thu hoạch từ những sản phẩm cây giống được ươm trồng trước đó.

Saturday. June 13th, 2015