Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không nên trộn lẫn cà phê vụ mới và vụ cũ

Không nên trộn lẫn cà phê vụ mới và vụ cũ
Publish date: Tuesday. October 27th, 2015

Cà phê Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi trội được khách hàng quốc tế ưa chuộng với mùi vị thơm ngọt do được trồng ở độ cao trên 400m so với mực nước biển.

Cà phê Việt Nam được trồng tại các khu vực Đà Lạt, Đắk Lắk, Sơn La hay có sương mù nên đã tạo được độ ngọt dịu, mùi vị đặc trưng khiến nhiều khách hàng quốc tế không thể nào quên.

Trong khi đó, loại cà phê được trồng ở các vùng nhiệt đới khác có hương vị khá nồng (hot smell) không thơm ngọt dịu nhẹ như cà phê Việt Nam.

Mặc dù cà phê Conillon của Brazil đã vào sàn London một thời gian nhưng các nhà rang xay thế giới lại không mặn mà tiếp nhận mà chỉ thích cà phê Robusta của Việt Nam.

Để đáp lại sự ưa thích của khách hàng, các nhà rang xay đã đưa ra khuyến nghị đối với các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam nên để riêng vụ nào ra vụ đó, không nên trộn lẫn vụ mới với vụ cũ gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của cà phê, khiến cà phê Việt Nam không giữ được mùi vị thơm ngon thuần khiến lúc ban đầu.

Năm nào cũng thế các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam đều có lượng cà phê vụ cũ chuyển sang vụ mới.

Những năm qua các doanh nghiệp đã làm tốt việc để riêng hạt cà phê vụ cũ và vụ mới, không trộn chung giúp cà phê Việt Nam có chất lượng và mùi vị đồng đều.

Để cà phê có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế và khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam, các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam nên lưu ý hơn đến ý kiến của các nhà rang xay thế giới không nên trộn lẫn cà phê vụ mới vụ cũ với nhau.


Related news

Đã có cách giải cứu cá tra Đã có cách giải cứu cá tra

Mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ cá tra được đánh giá là hiệu quả.

Wednesday. August 12th, 2015
Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức

Do ảnh hưởng bởi thời tiết bất thuận đã tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn xuất hiện, hại nhiều diện tích lúa Mùa trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Trong đó, tập trung chủ yếu ở thôn Làng Trần (trên 2 ha), thôn Làng Khẻn (5 ha).

Wednesday. August 12th, 2015
Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng? Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng?

Khoảng 10 năm trước, UBND tỉnh đã có định hướng chọn tạo giống lúa đặc sản là Hậu Giang 2 để tạo dựng thương hiệu cho địa phương. Tuy nhiên, đến nay, lúa đặc sản mang tên Hậu Giang 2 vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng, thậm chí nhà nông để ý đến bởi nhiều lý do,...

Wednesday. August 12th, 2015
Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả

Nhân giống mắc ca bằng phương pháp ghép chỉ sau 3 năm cây đã cho quả. Tuy nhiên, nhân giống bằng phương pháp này tốn công hơn nhiều và thời gian tạo được cây giống cũng dài hơn.

Wednesday. August 12th, 2015
Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng

Dịch lở mồm long móng xuất hiện trên đàn gia súc ở huyện Hương Khê đã làm 29 con gia súc bị bệnh; trong đó có 4 con lợn và 1 con nghé bị chết buộc phải tiêu hủy.

Wednesday. August 12th, 2015