Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không nên thỏa mãn với thành tích đã đạt được

Không nên thỏa mãn với thành tích đã đạt được
Publish date: Monday. November 16th, 2015

Báo cáo tại lễ công bố sáng nay, ông Lê Tự Đợi – Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Trung cho biết, là xã mới được bổ sung xã phấn đấu đạt chuẩn NTM vào tháng 4.2015 vừa rồi.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, đến nay xã Điện Thắng Trung đã đạt chuẩn NTM.

Ông Trương Công Trân – Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Theo báo cáo kết quả 5 năm triển khai chương trình quốc gia xây dựng NTM, xã Điên Thắng Trung đã đầu tư trên 90 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, nhờ đó hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang và đạt chuẩn đã đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 27 triệu đồng/người/năm, tăng gần 10 triệu so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,85%, giảm 7,14% so với năm 2010…

Ông Nguyễn Hữu Anh (trú thôn Thanh Quýt 1 – Điện Thắng Trung) – Đại diện cho hàng ngàn người dân của xã cho biết, nhân dân chúng tôi nhận thức rằng, xây dựng NTM ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước thì nội lực của bà con nhân dân là hết sức quan trọng, vì vậy trong quá trình triển khai thực hiện NTM, ngoài việc đóng góp tiền của, nhân dân còn hiến đất, tham gia 1.000 ngày công để làm đường giao thông, xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn... Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, thị xã Điện Bàn cùng hơn 500 đại biểu về tham dự tại buổi lễ sáng nay.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trương Công Trân đã trao bằng công nhận xã đạt NTM và cờ thi đua cho xã Điện Thắng Trung.

Ông Trân cho biết thêm, Điện Thắng Trung đạt chuẩn NTM như hôm nay là kết quả bước đầu, do vậy, không được chủ quan, thỏa mãn với những thành tích đã đạt được mà cần phải hiểu rỏ hơn nữa về bản chất, mục đích và ý nghĩa của Chương trình xây dựng NTM và xem đây là quá trình lâu dài và không ngừng phát triển bền vững.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trương Công Trân đã trao bằng công nhận xã đạt NTM và cờ thi đua cho xã Điện Thắng Trung.


Related news

Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn

Tại Tiền Giang, thời điểm hiện tại, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long ruột trắng với giá 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tháng trước; thanh long ruột đỏ có giá khoảng 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước.

Thursday. December 26th, 2013
Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng

Nhiều năm qua, với tình trạng nuôi cá ồ ạt tự phát, dẫn đến hậu quả cung vượt cầu, người nuôi cá bị thương lái ép giá, khiến số phận con cá bống tượng đặc sản vẫn bấp bênh. Việc cần làm là chính quyền phải giúp các hộ nuôi nâng cao hiệu quả tổ chức sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.

Thursday. December 5th, 2013
Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng năm nay hầu như không có gia đình nào ở vùng trồng quýt Quang Thuận, tỉnh Bắc Kạn tiến hành bảo quản quýt để dành cho vụ Tết. Nguyên nhân là do quýt bị mất mùa.

Thursday. December 26th, 2013
Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ

Toàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) hiện có gần 300ha diện tích trồng quýt, trong đó xã Long Trị trên 200ha. Hiện tại, các thương lái mua tại vườn quýtloại 1 với giá 35.000 đồng/kg và quýt loại 2 giá 30.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm 2012 khoảng 5.000 đồng/kg. Theo các nhà vườn thì không chỉ thời điểm này quýt mới có giá cao mà trong suốt năm 2013, giá quýt lúc nào cũng ổn định từ 25.000-35.000 đồng/kg.

Thursday. December 26th, 2013
Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài

Theo các nhà vườn chuyên cung cấp bưởi da xanh ở xã Sông Xoài (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), năm nay sản lượng bưởi phục vụ tết giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Bưởi da xanh Sông Xoài được các đầu mối tiêu thụ đánh giá cao bởi mẫu mã đẹp và có chất lượng vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại trồng ở nơi khác.

Thursday. December 26th, 2013