Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không mở rộng trồng mắc ca

Không mở rộng trồng mắc ca
Publish date: Thursday. August 27th, 2015

Ngày 25.8, đại diện Sở NNPTNT Bình Định cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận đã có 14 hộ nông dân trồng khoảng 14ha cây mắc ca tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh.

Chính quyền yêu cầu ngành chuyên môn hướng dẫn bà con cách chăm sóc, khoanh vùng, không cho mở rộng thêm diện tích. Địa phương nào để người dân tự ý trồng hoặc mở rộng diện tích đất để trồng cây mắc ca thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm.


Related news

Nghịch Lý Cao Su Nghịch Lý Cao Su

Hiện giá cao su thiên nhiên xuống mức bình quân 30 triệu đồng/tấn (chủng loại SVR 3L), dù giá thấp nhưng vẫn rất khó bán. Nguyên nhân là VN hiện SX quá nhiều chủng loại cao su SVR 3L chất lượng cao, trong khi nhu cầu cần cao su chất lượng thấp hơn như SVR10, SVR20.

Tuesday. September 9th, 2014
Thấp Thỏm Vụ Mía Mới Thấp Thỏm Vụ Mía Mới

Vì vậy, những diện tích mía ngoài đê bao chỉ trồng được 9-9,5 tháng là buộc phải thu hoạch nhằm tránh đỉnh lũ từ mùa nước nổi đổ về. Có năm nước lũ đổ về quá nhanh, các NM chạy không kịp, buộc phải nhờ các NM ở các tỉnh lân cận ép tiếp để giảm bớt thiệt hại cho nông dân.

Tuesday. September 9th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm

Phát huy những điều kiện thuận lợi về điều kiện tự nhiên, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã chú trọng phát triển chăn nuôi các loại gia cầm và đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. September 9th, 2014
Các Nước Thái Bình Dương Cắt Giảm 50% Đánh Bắt Cá Ngừ Con Các Nước Thái Bình Dương Cắt Giảm 50% Đánh Bắt Cá Ngừ Con

Tại cuộc họp của Ủy ban Nghề cá khu vực Trung và Tây Thái Bình Dương (WCPFC) vừa diễn ra tuần qua tại Fukuoka, miền tây nam Nhật Bản, các nước và vùng lãnh thổ có hoạt động đánh bắt cá trong khu vực bắc Thái Bình Dương nhất trí sẽ cắt giảm khoảng 50% lượng đánh bắt cá ngừ con.

Tuesday. September 9th, 2014
Trồng Bó Xôi, Trồng Bó Xôi, "Dôi" Tiền Tỷ

Với 1 ha canh tác quanh năm vẫn chỉ đủ ăn, từ khi chuyển sang làm rau bó xôi theo hướng công nghệ cao, mỗi tháng nông dân Nguyễn Văn Thi thu lãi gần 100 triệu đồng, nhanh chóng trở thành tỷ phú.

Tuesday. September 9th, 2014