Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Khoai lang tím Bình Tân trúng chợ

Khoai lang tím Bình Tân trúng chợ
Author: HĐ-NB
Publish date: Thursday. September 1st, 2016

Tuy nhiên đó là khoai lang trồng đạt tiêu chuẩn GlobalGAP của HTX Dịch vụ nông nghiệp Thành Đông, có diện tích 15ha, bán được giá xuất khẩu nên cao hơn khoai trồng thông thường 2.000 đ/kg.

Trong khi đó các giống khoai lang trắng do trồng ít, bán các chợ trong vùng có giá 9.000 đ/kg, còn lại các giống khoai lang sữa và khoai lang bí giá 5.000 đ/kg.

Ông Nguyễn Văn Tua, Giám đốc HTX Thành Đông cho biết, Bình Tân là vùng trồng khoai lang tập trung, năm 2015 có khoảng 11.000ha, nhưng rớt giá sâu, còn 5.000 đ/kg (mức hòa vốn, không lời) là do nhiều nông dân trồng nối vụ liên tiếp, sản lượng tăng cao.

Năm nay, sau vụ lúa ĐX nhiều nông dân chọn giải pháp luân canh lúa - khoai, thị trường tiêu thụ phục hồi tốt trở lại.


Related news

Dân thành thị bỏ ra gần chục triệu để trồng rau sạch từ xơ dừa Dân thành thị bỏ ra gần chục triệu để trồng rau sạch từ xơ dừa

Thay vì dùng đất để trồng rau như cách thông thường, ông Nguyễn Thành Thư (TP.Quy Nhơn, Bình Định) lại chọn xơ dừa để thay thế với phương pháp trồng rau sạch thủy canh hồi lưu để cung cấp cho bữa ăn gia đình.

Thursday. September 1st, 2016
Học làm nông qua ti vi Học làm nông qua ti vi

Không qua trường lớp đào tạo chăn nuôi bài bản nên nhiều nông dân xã Hồng Phong (Ninh Giang, Hải Dương) đã tự học nghề qua sách báo, ti vi và giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu.

Thursday. September 1st, 2016
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho nông dân Thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho nông dân

Theo ông Lương Quốc Đoàn – Phó Chủ tịch Hội NDVN, với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững” hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản phẩm hàng hóa trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và thương mại.

Thursday. September 1st, 2016