Home / Tin tức / Tin thủy sản

Khô hạn ở Cà Mau, cá đồng khan hiếm

Khô hạn ở Cà Mau, cá đồng khan hiếm
Author: HỮU TÙNG
Publish date: Thursday. March 31st, 2016

Nguyên nhân khiến sản lượng cá đồng ở Cà Mau giảm, do tình trạng khai thác cá non quá mức bằng sung điện vào đầu mùa mưa, vượt tầm kiểm soát của chính quyền địa phương. Ngoài ra, trong năm 2015, lượng mưa khá ít, hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của các loại cá đồng. Thêm vào đó, ảnh hưởng khô hạn gay gắt khiến hầu hết diện tích nuôi cá đồng, cá nước ngọt ở Cà Mau bị thiếu nước. Không có nguồn nước bổ sung, người nuôi phải thu hoạch sớm, “cá thấp bé, nhẹ cân”.

Sản lượng giảm kéo theo giá cá đồng bán ở các chợ đầu mối của Cà Mau trở nên khan hiếm, đắt đỏ. Tại chợ phường 8, một trong những chợ được coi là “bình dân” nhất ở TP Cà Mau, cá lóc đồng loại ba con một kg, cá rô đồng loại 8 - 10/1kg, cá trê vàng loại ngon có giá từ 100 nghìn - 140 nghìn đồng/kg. Các loại cá đồng khác cũng tăng bình quân khoảng 10% so với mức giá cùng kỳ năm trước. Dù giá tương đối đắt nhưng cung không đủ cầu.


Related news

Giá tôm xuống đáy Giá tôm xuống đáy

Giá tôm những tháng đầu năm 2016 được xem là xuống thấp nhất so với các năm trở lại đây, khiến người nuôi tôm thuộc huyện Tam Nông gặp nhiều khó khăn, không ít nông dân bị thua lỗ.

Wednesday. March 30th, 2016
Nông dân thận trọng với tôm nước lợ Nông dân thận trọng với tôm nước lợ

Tuy vụ 1 nuôi tôm nước lợ năm nay đã qua gần 2 tháng nhưng diện tích thả nuôi trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa nhiều. Nguyên nhân chủ yếu do thời tiết nắng hạn, độ mặn cao nên người dân không dám mạo hiểm để tránh bị thua lỗ.

Wednesday. March 30th, 2016
Cần những giải pháp căn bản Cần những giải pháp căn bản

Hiện giá tôm hùm giống tăng lên 320.000 - 350.000 đồng/con, trong khi tôm hùm thương phẩm chỉ còn 1,2 - 1,3 triệu đồng/kg. Người nuôi tôm hùm ở TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên mong các ngành chức năng giúp tìm thị trường ổn định cho tôm hùm thương phẩm để ngư dân yên tâm sản xuất…

Thursday. March 31st, 2016