Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Khan hiếm, giá mỗi kg tỏi Lý Sơn 1 gần nửa chỉ vàng

Khan hiếm, giá mỗi kg tỏi Lý Sơn 1 gần nửa chỉ vàng
Author: Hồng Long
Publish date: Tuesday. May 17th, 2016

Theo thống kế của UBND huyện Lý Sơn, toàn đảo có 325ha diện tích trồng tỏi, thu hoạch vụ tỏi năm 2016 chỉ đạt khoảng 3.000 tấn tỏi (giảm khoảng 43% so với năm ngoái). Trong khi đó, nhu cầu sử dụng tỏi Lý Sơn của thị trường ngày càng tăng, đẩy giá tỏi Lý Sơn tăng giá theo.


Chợ bán tỏi Lý Sơn vắng khách mua bởi giá quá cao.

Hiện nay, tại chợ Lý Sơn và mua ở nhà dân, giá tỏi thường (củ nhiều tép) là 120.000 đồng/kg, giá tỏi 1 với 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, tỏi bán ở dân ít được du khách chọn mua vì không có bao bì, không nhãn mác và không đẹp mắt, cho nên khách hàng chưa lựa chọn để mua làm quà.

Tại các điểm kinh doanh tỏi có bao vì và nhãn mác, giá tỏi thường 140.000 đồng/kg và tỏi 1 là 1,4 triệu đồng (giá trị gần 1/2 chỉ vàng - 3,4 triệu đồng/chỉ vàng).


Tỏi Lý Sơn đóng nhãn mác được bán với giá đắt hơn với nửa kg tỏi thường là 70.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Định - chuyên kinh doanh tỏi Lý Sơn, cho biết: “Năm nay sản lượng tỏi giảm nhiều, khiến tỏi rất khan hiếm và chỉ dám bán số lượng ít chứ không thể cung ứng cho khách số lượng nhiều. Không chỉ sản lượng giảm mà chất lượng tỏi cũng chưa đạt yêu cầu để xuất khẩu ra nước ngoài. Chính vì vậy, giá tỏi tăng cao là chuyện dễ hiểu”.

Điệp khúc “được mùa mất giá” hoặc “mất mùa được giá” thường xảy ra đối với nông sản Việt Nam, trong đó có tỏi Lý Sơn - nơi được mệnh danh là “vương quốc tỏi”. Hiện nay, hầu hết người dân Lý Sơn tự trồng tỏi, chăm sóc, kỹ thuật và tìm đầu ra, dẫn đến sản lượng cùng giá cả luôn bếp bênh.


Related news

Mua thực phẩm sạch như bị… móc túi Mua thực phẩm sạch như bị… móc túi

Thông tin rau nhiễm sán, thịt bò điên, mực ống nhựa, thịt lợn nhiễm chất cấm... khiến người tiêu dùng lo lắng. Trong khi đó, tìm đến siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm sạch, mối lo của bà nội trợ là chi phí đắt đỏ.

Tuesday. May 17th, 2016
Trung Quốc ngừng thu mua lợn siêu trọng không lối thoát Trung Quốc ngừng thu mua lợn siêu trọng không lối thoát

Những ngày qua, sau khi có thông tin Trung Quốc dừng mua lợn ở Việt Nam, tại các vùng chăn nuôi lợn ở Hưng Yên, Hà Nội… giá lợn đã giảm sâu từng ngày. Nhiều nông dân trót vào đàn nuôi các giống lợn mỡ có kích cỡ “siêu trọng” trên 100kg có nguy cơ vỡ nợ, vì không biết bán lợn đi đâu.

Tuesday. May 17th, 2016
Hoa công nghệ cao cho lãi lớn Hoa công nghệ cao cho lãi lớn

Từ nhiều năm nay, xã Xuân Quan (Văn Giang) được coi là vựa hoa lớn của tỉnh Hưng Yên. Toàn xã có gần 2.000 hộ dân thì có tới hơn 500 hộ trồng hoa công nghệ cao với diện tích hơn 100ha và có cuộc sống sung túc.

Tuesday. May 17th, 2016