Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Nông Nghiệp Quốc Tế Lần Thứ 14 – Agro Viet 2014

Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Nông Nghiệp Quốc Tế Lần Thứ 14 – Agro Viet 2014
Publish date: Friday. November 14th, 2014

Hội chợ có quy mô trên 400 gian hàng, hội chợ có sự góp mặt của hơn 200 DN, cơ sở SX và các tổ chức trong và ngoài nước tham dự.

Với chủ đề: “Nông nghiệp Việt Nam hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững”, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14- AgroViet 2014 là sự kiện XTTM lớn thường niên của ngành nông nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm mục đích phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, uy tín thương mại, vật tư thiết bị phục vụ SX.

Đây cũng là dịp để DN, người SX, nhà khoa học, bà con nông dân giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.

Với quy mô trên 400 gian hàng, hội chợ có sự góp mặt của hơn 200 DN, cơ sở SX và các tổ chức trong và ngoài nước tham dự, trong đó có DN Nhật Bản, Trung Quốc, Nam Phi và các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong nước đến từ các Sở, Viện, Trung tâm nghiên cứu, Trung tâm XTTM, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh; các hiệp hội, trang trại, HTX…

Đặc biệt, tại hội chợ có giới thiệu dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại của các Cty Jama, Kanto, Sasaki - Nhật Bản, Cty Chongqing, Changsha - Trung Quốc; Cty TNHH Buhler Farmila Việt Nam...

Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp; Hội nghị giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và DN Nhật Bản; Hội thảo "Ứng dụng giống cây trồng biến đổi gen phục vụ sản xuất nông nghiệp"; Chương trình "Nhịp cầu nhà nông" và tổ chức các đoàn nông dân đến tham quan học tập tại hội chợ.

Hội chợ khai mạc vào lúc 8h ngày 14/11 tại Nhà Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) và kéo dài đến ngày 17/11/2014.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134584/kinh-te/khai-mac-hoi-cho-trien-lam-nong-nghiep-quoc-te-lan-thu-14-–-agro-viet-2014.html


Related news

Nuôi Đà Điểu Hướng Phát Triển Kinh Tế Triển Vọng Nuôi Đà Điểu Hướng Phát Triển Kinh Tế Triển Vọng

Vừa dẫn chúng tôi tham quan một vòng quanh trang trại, anh Võ Văn Lựu vừa hồ hởi cho biết: Lớn lên trên vùng đất Tú Loan (xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), chứng kiến cảnh người dân quanh năm vất vả với độc canh cây lúa, đất cằn nên cuộc sống cứ mãi chật vật. Trăn trở để tìm hướng đi mới, cuối cùng anh nhận thấy điều kiện đất đai ở đây với diện tích đất hoang hóa còn lại khá nhiều, cộng với nhiều trảng cát rộng, rất phù hợp cho chăn nuôi đà điểu.

Monday. November 3rd, 2014
Bình Phước Nuôi Hươu Lấy Lộc Làm Giàu Bình Phước Nuôi Hươu Lấy Lộc Làm Giàu

Hiện nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang nuôi hươu lấy nhung để phát triển kinh tế. Nhiều hộ thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi năm từ mô hình này. Thu gần 200 triệu đồng/năm chỉ từ 12 con hươu của gia đình ông Nguyễn Viết Long ở ấp 54, xã Lộc An (Lộc Ninh) là minh chứng.

Monday. November 3rd, 2014
Hội Chăn Nuôi Lợn Sạch Ở Tân Yên Hội Chăn Nuôi Lợn Sạch Ở Tân Yên

Xác định chăn nuôi lợn là thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa thành lập Hội Chăn nuôi lợn sạch nhằm liên kết người sản xuất, tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển chăn nuôi bền vững.

Monday. November 3rd, 2014
Cây Mắc Ca Bám Rễ Trên Cao Nguyên Cây Mắc Ca Bám Rễ Trên Cao Nguyên

Mắc ca, loài cây có nguồn gốc Úc châu đã bắt đầu thân thuộc với nông dân Lâm Đồng. Tại khắp nơi trong tỉnh, từ Di Linh, Bảo Lộc, Lâm Hà, Đơn Dương, diện tích mắc ca trồng xen với cây cà phê đã lên xanh và kết trái, mang lại thu nhập không nhỏ cho người nông dân.

Tuesday. November 4th, 2014
Nông Dân Đắk Lắk Nông Dân Đắk Lắk "Đau Đầu" Vì Nạn Trộm Cắp Cà Phê

Người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang chuẩn bị bước vào vụ mùa cà phê mới. Bên cạnh việc tất bật tìm nhân công thu hái, bảo vệ vườn cây, nhiều hộ dân còn “đau đầu” với nạn hái trộm cà phê đang diễn ra từng ngày với thủ đoạn rất liều lĩnh, manh động.

Tuesday. November 4th, 2014