Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Indonesia nhập khẩu 250.000 - 300.000 tấn gạo từ Việt Nam

Indonesia nhập khẩu 250.000 - 300.000 tấn gạo từ Việt Nam
Publish date: Friday. November 6th, 2015

Chính phủ Indonesia đã lên kế hoạch nhập khẩu nếu cần thiết và đã ký hợp đồng nhập khẩu gạo với 4 nước, kể cả Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, Cơ quan thống kê Indonesia dự đoán sản lượng lúa năm 2015 của nước này đạt 74,99 triệu tấn, giảm nhẹ so với 75,55 triệu tấn ước tính trước đó, nhưng cũng thừa nhận ước tính trên chưa tính đến tác động của El Nino.

Năm 2014 sản lượng lúa của Indonesia đạt 70,85 triệu tấn, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp nước này.


Related news

Xuất Khẩu Gạo Chạm Ngưỡng 7 Triệu Tấn Xuất Khẩu Gạo Chạm Ngưỡng 7 Triệu Tấn

Hiệp hội Lương thực Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thành viên cho đến nay, đã ký hợp đồng xuất khẩu gạo với tổng số lượng lên tới 6,909 triệu tấn, tăng 1,54% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lượng gạo đã xuất khẩu đạt 5,49 triệu tấn với tổng trị giá 2,39 tỷ USD.

Monday. December 1st, 2014
Tạo “Điểm Nhấn” Nông Thôn Mới Tạo “Điểm Nhấn” Nông Thôn Mới

“Phong trào xây dựng NTM như luồng gió mới, góp phần đổi thay diện mạo các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh, cải thiện cuộc sống và thúc đẩy KT - XH địa phương phát triển” - Đó là khẳng định của ông Lò Quang Chiêu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng điều phối Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) sau 3 năm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, với đặc thù của Điện Biên, chương trình cần “điểm nhấn” và giải pháp đột phá để thành công.

Monday. December 1st, 2014
Miền Trung Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ Miền Trung Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ

Với kiểu khai thác tận diệt, nhiều loại thủy, hải sản ven bờ các tỉnh miền Trung đang đứng trước nguy cơ bị tiệt chủng. Sự nghèo nàn của nguồn lợi thủy sản ở khu vực này cũng đẩy hàng ngàn hộ dân rơi vào tình cảnh khốn khó. Hệ sinh thái ven bờ đang có nguy cơ bị đảo lộn hoàn toàn nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Friday. July 4th, 2014
Cá Đồng Khan Hiếm Cá Đồng Khan Hiếm

Ngoài nguyên nhân người đánh bắt dùng xuyệt, lưới rùng, đánh thuốc để bắt theo kiểu tận diệt thì tình trạng sử dụng thuốc hóa học bừa bãi trên đồng ruộng đã khiến cho môi trường sống của các loài thủy sinh bị ô nhiễm nặng nề. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ hủy hoại môi trường sống của các loài thủy sinh này.

Friday. July 4th, 2014
Doanh Nghiệp Của Người Trồng Lúa Doanh Nghiệp Của Người Trồng Lúa

Tuy là chủ doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại nhưng công việc thường xuyên của ông Mai Thăng Long là gặp gỡ nông dân, làm việc ngay tại các ruộng lúa. Hiện Công ty TNHH xây dựng thương mại Thái Ninh Địa Long (TP.Biên Hòa) của ông Long đang đầu tư cho nông dân xây dựng những cánh đồng lúa chất lượng cao và bao tiêu sản phẩm lúa sạch cho bà con với giá cao hơn thị trường.

Monday. December 1st, 2014