Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Indonesia muốn mua gạo của Việt Nam và Thái Lan

Indonesia muốn mua gạo của Việt Nam và Thái Lan
Publish date: Tuesday. September 29th, 2015

Theo Bangkok Post, chủ tịch danh dự của Hiệp hội Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan Chookiat Ophaswongse cho biết Chính phủ Indonesia đã công bố các kế hoạch mua gạo thông qua các hợp đồng liên chính phủ và những đại diện của Chính phủ Indonesia sẽ sớm bắt tay vào thương thảo.

Cũng theo ông Chookiat Ophaswongse, với khoảng thời gian Indonesia cần nhập 1,5 triệu tấn gạo, rất có thể Indonesia sẽ phải nhập khẩu thêm gạo từ các nước khác căn cứ theo năng lực cung cấp của hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Indonesia muốn nhập khẩu gạo trong thời gian từ tháng 11-2015 đến tháng 1-2016.

Ông Chookiat Ophaswongse nói: “1,5 triệu tấn gạo Indonesia muốn nhập là loại gạo trắng loại 5%, 15% tấm và đó phải là gạo mới”.


Related news

Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật

Họ đều là những người nông dân từng gặp khó khăn về vốn, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong phát triển kinh tế...

Friday. October 2nd, 2015
Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi

Mặc dù đã hơn 4 năm triển khai Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT quy định về tiêu chí và thủ tục cấp Giấy chứng nhận (GCN) kinh tế trang trại, song đến nay, kết quả đạt được vẫn chưa cao.

Friday. October 2nd, 2015
Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên gia súc, gia cầm và thủy sản buộc phải công bố dịch theo quy định như lở mồm long móng, tai xanh, nhất là cúm gia cầm không xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Friday. October 2nd, 2015
Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất

Theo Hợp tác xã ca cao Thống Nhất (Đồng Nai), dự án quy hoạch khu sơ chế ca cao của đơn vị đã được tỉnh phê duyệt.

Friday. October 2nd, 2015
Thông tin dịch hại nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng Thông tin dịch hại nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Đến cuối tháng 9/2015, lúa hè thu chính vụ ở Sóc Trăng đã thu hoạch trên 44.000 ha, diện tích còn lại là 56.000 ha, tập trung ở 2 huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên và 1 phần ở huyện Châu Thành.

Friday. October 2nd, 2015