Home / Tin tức / Tin thủy sản

Huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cá thát lát giảm 10.000 đồng/kg

Huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cá thát lát giảm 10.000 đồng/kg
Author: D.KHÁNH - V.MINH
Publish date: Thursday. June 30th, 2016

Hiện nay, thương lái vào tại ao thu mua cá với giá 45.000 - 50.000 đồng/kg (tùy theo kích cỡ trọng lượng cá), giảm 10.000 đồng so với tháng trước và 20.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Theo nhiều hộ nuôi cá thát lát, cho biết: “Cá thát lát có thời gian nuôi khá lâu, để cá đạt trọng lượng 500gr trở lên, phải mất thời gian nuôi từ 7 đến 8 tháng.

Bên cạnh đó cá thát lát hiện nay chủ yếu được nuôi bằng thức ăn, nên giá thành sản xuất 1kg cá (bao gồm tiền con giống, thức ăn…) vào khoảng 45.000 đồng/kg. Nên với giá bán hiện nay đa phần người nuôi cá thát lát đều không có lời.

Theo thống kê, hiện toàn huyện Phụng Hiệp có khoảng 20ha mặt nước và khoảng 300 vèo thả nuôi, mỗi năm cung ứng cho thị trường khoảng 1.200 tấn cá thát lát thương phẩm.


Related news

Ngành cá tra cần đẩy mạnh củng cố thị trường truyền thống Ngành cá tra cần đẩy mạnh củng cố thị trường truyền thống

Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Tháp, trong các tháng đầu năm, phần lớn giá cá tra duy trì từ 19.500 - 22.500 đồng/kg, nhờ các yếu tố đầu vào như thuốc, thức ăn, nhiên liệu, giống không biến động và giá bán sản phẩm tăng nhẹ. Cho nên, các hộ nuôi đều có lãi nhưng không cao.

Thursday. June 30th, 2016
Tăng cường công tác quản lý khai thác nguồn lợi thủy sản Tăng cường công tác quản lý khai thác nguồn lợi thủy sản

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý nhà nước về khai thác nguồn lợi thủy sản, chống đánh bắt bằng xung điện trên địa bàn TP Cần Thơ.

Thursday. June 30th, 2016
Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững

So với những địa phương khác, Bạc Liêu được xếp vào một trong những tỉnh, thành có diện tích nuôi tôm lớn và cho chất lượng tốt. Đặc biệt, trong những năm qua Bạc Liêu đã tiên phong trong xây dựng thành công nhiều mô hình nuôi tôm bật nhất cả nước như: nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính, nuôi tôm chỉ sử dụng chế phẩm vi sinh gắn với ứng dụng công nghệ cao…

Thursday. June 30th, 2016