Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Mường Lát Hoàn Thành Kế Hoạch Trồng Rừng Năm 2014

Huyện Mường Lát Hoàn Thành Kế Hoạch Trồng Rừng Năm 2014
Publish date: Monday. December 8th, 2014

Nhờ tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng nên từ đầu năm 2014 đến nay, diện tích rừng trồng trên địa bàn huyện Mường Lát đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Toàn huyện đã trồng được 3.090 cây phân tán; 4.063,6 ha rừng tập trung, đạt 100,85% kế hoạch đề ra;  4.054,55 ha rừng sản xuất, đạt 101% kế hoạch;  9 ha rừng phòng hộ...

Huyện cũng đã  tổ chức các hội nghị tập huấn về trồng rừng, lồng ghép để tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng cho hàng trăm lượt người dân ở các xã có rừng. Công tác bảo vệ rừng cũng được tăng cường, không để xảy ra điểm nóng về chặt, phá, khai thác rừng trái phép; phần lớn các vụ vi phạm đều được phát hiện sớm, xử lý kịp thời.

Các mô hình trồng rừng để phát triển kinh tế cũng được quan tâm. Điển hình là mô hình thâm canh cây gỗ lớn, như:  xoan, lát tại xã Mường Lý với quy mô 8 ha, có 16 hộ gia đình tham gia. Qua kiểm tra sơ bộ cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt từ 85 đến 90%...

Ngoài ra, huyện Mường Lát còn chú trọng đến khâu sản xuất, chế biến lâm sản tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn.

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n132513/Huyen-Muong-Lat-hoan-thanh-ke-hoach-trong-rung-nam-2014


Related news

Khoai Cao Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng Khoai Cao Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng

Với mức giá này, nông dân lãi 15 triệu đồng/công, tăng gấp 3 lần so với trồng lúa và các loại màu khác. Tuy nhiên, hiện tại, giá khoai cao chỉ còn 6.000 đồng/kg, trừ chi phí, còn lãi khoảng 5 triệu đồng/công, thấp hơn năm ngoái khoảng 10 triệu đồng/công.

Thursday. July 17th, 2014
Châu Bình (Bến Tre) Bốn Nhà Kết Lại Châu Bình (Bến Tre) Bốn Nhà Kết Lại

Vùng đất Châu Bình (Giồng Trôm - Bến Tre) là nơi có trái dừa nổi tiếng về chất lượng, nhà vườn được tập huấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nâng cao sản lượng dừa; kỹ thuật trồng xen, nuôi xen, nâng thu nhập trên cùng một diện tích; tổ chức lại sản xuất, giải quyết lao động, việc làm ở nông thôn.

Thursday. July 17th, 2014
Mãi Xanh Làng Chè Chu Hưng Mãi Xanh Làng Chè Chu Hưng

Ông Nguyễn Thành Vinh - Trưởng làng nghề cho biết: "Làng chè Chu Hưng được công nhận làng nghề năm 2008. Làng nghề bao gồm các khu dân cư 5, 7, 8 hợp thành với tổng diện tích tự nhiên là 315ha. Làng có 281 hộ sinh sống, trong đó số hộ tham gia sản xuất chè là 97 hộ và số lao động là 141 người.

Friday. December 5th, 2014
Người Trồng Thanh Long Tính Chuyện Lâu Dài Người Trồng Thanh Long Tính Chuyện Lâu Dài

Chưa bao giờ vào vụ mùa mà giá thanh long cao và khan hiếm như năm nay. Nhiều hộ trồng thanh long chấp nhận cắt bỏ vài lứa trái hàng mùa để cây tập trung dinh dưỡng nuôi dây chuẩn bị cho vụ chong đèn. Từ cách thức canh tác “bào mòn” sức phát triển của cây đến nay người trồng thanh long Bình Thuận đang hướng đến sản xuất bền vững, lâu dài…

Thursday. July 17th, 2014
Buông Câu Giữa Biển Buông Câu Giữa Biển

Mồi câu là lông gà trắng, là vải kim tuyến hoặc cá nục, cá cơm… Cần câu chỉ đơn giản những sợi cước mảnh, dài gắn từ 5 đến 15 lưỡi câu. Hành trang của nghề câu chỉ có thế. Ấy vậy mà trải qua không biết bao thăng trầm, những ngư dân vẫn lặng lẽ cùng thuyền nan thẳng tiến ra biển để giữ lấy nghề xưa.

Friday. December 5th, 2014