Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hủy bỏ điều kiện sản xuất và kinh doanh giống rau, hoa

Hủy bỏ điều kiện sản xuất và kinh doanh giống rau, hoa
Publish date: Monday. June 29th, 2015

Theo bản quy định được ban hành năm 2011, các tổ chức sản xuất và kinh doanh rau, hoa phải có đủ một số điều kiện như: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về lĩnh vực giống cây trồng; có địa điểm sản xuất và kinh doanh giống cây trồng phù hợp với quy hoạch của địa phương hoặc của ngành nông nghiệp; nguồn vật liệu đưa vào sản xuất (nhân giống) phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảm chất lượng và có trong danh mục giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh; có cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật phù hợp với quy trình kỹ thuật sản xuất từng loại giống, từng cấp giống rau, hoa...


Related news

“Cò Lúa” Ăn Cửa Trên “Cò Lúa” Ăn Cửa Trên

Cứ đến mỗi vụ thu hoạch lúa, thường xảy ra tình trạng “cò” (người môi giới) máy gặt đập liên hợp. Thực trạng này đang nổi lên thành xu hướng ở nhiều địa phương và chính điều này đã làm tăng thêm chi phí sản xuất cho người trồng lúa.

Wednesday. March 5th, 2014
Trúng Đậm Lúa Đông Xuân Ở Vĩnh Long Trúng Đậm Lúa Đông Xuân Ở Vĩnh Long

Từ giữa tháng 2, nhiều cánh đồng ở Vĩnh Long vào cao điểm thu hoạch vụ lúa Đông Xuân. Máy gặt đập liên hợp, xe kéo lúa hoạt động rôm rả khắp nơi… Thương lái cũng vào tận đồng mua lúa tươi. Nhiều nông dân hồ hởi: “Chưa năm nào lúa trúng mùa, trúng giá đậm như năm nay”.

Wednesday. March 5th, 2014
Chọn Sản Xuất Lúa Giống Làm Khâu Đột Phá Chọn Sản Xuất Lúa Giống Làm Khâu Đột Phá

Với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng thuận lợi kết hợp với hệ thống đê bao hoàn thiện, nhiều năm qua người dân ấp Đông Hòa A, xã Thới Tân đã gắn bó với cây lúa. Tuy nhiên, do sản xuất nhỏ lẻ, tự phát nên sản lượng lúa luôn ở mức thấp, chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn không cao.

Wednesday. March 5th, 2014
Đâu Là Giống Cây Trồng Chủ Lực? Đâu Là Giống Cây Trồng Chủ Lực?

Sau hàng chục năm tìm kiếm, đến nay, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã xác định được một số giống cây trồng chủ lực. Thế nhưng, việc hỗ trợ cho người dân tập trung phát triển những giống cây này còn gặp nhiều khó khăn.

Wednesday. March 5th, 2014
Nông Dân Muốn Chuyển Đổi Từ Lúa Sang Trồng Bưởi Nông Dân Muốn Chuyển Đổi Từ Lúa Sang Trồng Bưởi

Tuy nhiên, có khoảng 30 hécta lúa chỉ làm được một vụ do khó khăn về nước tưới nên nông dân mong muốn được chuyển đổi từ cây lúa có hiệu quả thấp sang cây bưởi có giá trị cao. Huyện Vĩnh Cửu đã xây dựng dự án phát triển vùng chuyên canh bưởi tại 3 xã: Tân Bình, Bình Lợi, Tân An với tổng diện tích trồng mới là 205 hécta.

Wednesday. March 5th, 2014