Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Trung

Họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Trung
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Hội chợ ngoài ý nghĩa XTTM, định hướng xuất khẩu, còn là hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị… thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 65 năm giải phóng Lạng Sơn (17/10/1950-17/10/2015), kỷ niệm 184 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831-4/112015) và 106 năm ngày sinh của đồng chí Hoàng Văn Thụ…

Trả lời Báo Công Thương, ông Nguyễn Quốc Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn cho biết, Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2015) do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) và Công ty Cổ phần  Truyền thông và hội chợ quốc tế (HZC) thực hiện.

Hội chợ là một hoạt động thiết thực, thực hiện cam kết trong ghi nhớ giữa Sở Công Thương Lạng Sơn với chính quyền nhân dân Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc), là cơ hội tốt cho các DN, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ….

Đặc biệt hội chợ là cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các DN Việt Nam - Trung Quốc, thông qua hội chợ các DN có cơ hội tiếp cận thị trường Lạng Sơn và tìm hiểu về thị trường Trung Quốc cũng như cơ hội để DN Trung Quốc tìm hiểu thị trường Lạng Sơn, cửa ngõ quan trọng trong việc thâm nhập thị trường ASEAN…

Theo ông Đinh Quang Hưng - Giám đốc HZC, đơn vị tổ chức triển lãm, tính đến nay có gần 400 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. Trong đó có 40 gian hàng của DN địa phương, 40 gian hàng của DN Trung Quốc, 16 gian hàng của DN du lịch các tỉnh và trên 20 gian hàng của các Sở Công Thương, Trung tâm XTTM của 12 tỉnh, thành phố đăng ký tham dự…

Bên cạnh các hoạt động giao thương, mua bán, quảng bá sản phẩm… tại hội chợ còn có hội thảo chuyên đề “Kết nối giao thương, tăng cường xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn” với sự tham dự của các đại biểu trung ương, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, các tổ chức kinh tế, thương nhân trong nước, đoàn đại biểu của Trung Quốc…


Related news

Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên

Hơn 25 năm nay, 48 hộ dân ở tổ 4, thôn Kế Xuyên 1, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đã thoát nghèo, nuôi con ăn học nhờ trồng rau diếp cá. Địa phương đang xây dựng thương hiệu cho loại rau này.

Tuesday. April 29th, 2014
Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn

Nhốt gia súc, gia cầm dưới gầm sàn nhà ở là thói quen lâu đời của bà con các dân tộc vùng cao nói chung và trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, bởi xuất phát từ việc muốn bảo vệ gia súc khỏi bị thú dữ ăn thịt, cũng như để tiện quản lý, chăm sóc vật nuôi.

Tuesday. April 29th, 2014
Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi và khai trương 5 cửa hàng tiêu thụ thực phẩm an toàn (sản phẩm của Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội).

Tuesday. April 29th, 2014
Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm Xoài Đài Loan Rớt Giá Thảm

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nhà vườn trồng xoài ở thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, Bến Tre, cho biết: Chưa năm nào xoài giống Đài Loan rớt giá thê thảm như năm nay.

Tuesday. April 29th, 2014
Nông Dân Đổ Xô Mua Giống Tiêu Nông Dân Đổ Xô Mua Giống Tiêu "Lạ"

Cây trồng khiến bà con quan tâm lựa chọn để trồng trong mùa mưa này, chính là giống tiêu ghép cây rừng Amazon. Đây là giống tiêu có bộ rễ khoẻ, khả năng chống rầy, chống bệnh chết nhanh, chết chậm cao và đặc biệt không sợ bị úng nước.

Tuesday. April 29th, 2014