Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 3.000 Ha Lúa Bị Rầy Gây Hại

Hơn 3.000 Ha Lúa Bị Rầy Gây Hại
Publish date: Monday. September 15th, 2014

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện rầy các loại gây hại trên các trà lúa, mức độ gây hại từ nhẹ đến trung bình, cục bộ ổ nặng. Diện tích nhiễm 3.044ha, trong đó nhẹ 1.989ha, trung bình 905,5ha, nặng 149ha.

Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, rầy tiếp tục gia tăng mật độ và gây hại mạnh  trên các trà lúa giai đoạn ngậm sữa - đỏ đuôi, mức độ hại nhẹ đến trung bình, cục bộ hại nặng gây cháy chòm, cháy ổ từ khoảng ngày 15-9 trở đi. Các huyện cần chú ý: Yên Lập, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Tam Nông, Hạ Hòa, TP Việt Trì...

Để  phòng trừ ở những diện tích nhiễm có mật độ rầy trên 1.500 con/m2 (30 - 40 con/khóm) cần sử dụng một trong các loại thuốc như: Victory 585EC, Babsac 600EC, Nibas 50ND,... pha theo hướng dẫn kỹ thuật ghi trên vỏ bao bì. Lưu ý: Khi phun phải rẽ băng rộng 0,8 - 1,2 m và phun kỹ vào gốc lúa.


Related news

Thoát Nghèo Nhờ Trồng Lúa Trên Cát Trắng Thoát Nghèo Nhờ Trồng Lúa Trên Cát Trắng

Những ngày vừa qua, bà con nông dân xã Gio Hải (huyện Gio Linh, Quảng Trị) tiến hành thu hoạch lúa đông xuân. Niềm vui được mùa lúa như tiếp thêm động lực cho người dân vùng ven biển quên đi nỗi nhọc nhằn, vất vả giữa cái nắng như thiêu đốt của mùa hè.

Monday. June 10th, 2013
Hàng Ngàn Ha Đất Trồng Lúa Bị Bỏ Hoang Hàng Ngàn Ha Đất Trồng Lúa Bị Bỏ Hoang

Nắng nóng kéo dài, sông suối, hồ đập bị cạn kiệt khiến hàng ngàn hécta đất trồng lúa ở Nghệ An bị bỏ hoang do thiếu nước tưới.

Monday. June 10th, 2013
Người Nuôi Cá Chẽm Lao Đao Vì Bí Đầu Ra Người Nuôi Cá Chẽm Lao Đao Vì Bí Đầu Ra

Chỉ tính riêng số tiền mua thức ăn cho cá chẽm đã lớn nhưng chưa có người mua đã tốn của 100 hộ nuôi ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh số tiền khoảng 250 triệu đồng/ngày. Và không một ai biết được đến bao giờ mới bán được số cá nuôi trên.

Monday. June 10th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Liên Kết Chăn Nuôi Hiệu Quả Từ Mô Hình Liên Kết Chăn Nuôi

Phát triển chăn nuôi gia súc liên kết đang là hướng đi mới, cho hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với chăn nuôi đơn lẻ. Nhận thức rõ vấn đề này, HTX chăn nuôi dịch vụ tổng hợp Hùng Cường, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa đã xây dựng hiệu quả mô hình sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng, cải thiện đời sống cho người dân.

Monday. June 10th, 2013
Để Bảo Đảm Năng Suất Tôm Nuôi, Quyết Liệt Kiểm Soát Chất Lượng Giống Để Bảo Đảm Năng Suất Tôm Nuôi, Quyết Liệt Kiểm Soát Chất Lượng Giống

Sản lượng thuỷ sản nhiều năm qua ở huyện Năm Căn (Cà Mau) không đạt theo kế hoạch do nhiều yếu tố. Trong đó một phần do chất lượng con giống gây nên.

Monday. June 10th, 2013