Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Viên Nông Dân Vay Trên 862 Tấn Phân Bón Phục Vụ Sản Xuất

Hội Viên Nông Dân Vay Trên 862 Tấn Phân Bón Phục Vụ Sản Xuất
Publish date: Wednesday. August 6th, 2014

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp và các doanh nghiệp cho hội viên nông dân vay trên 862 tấn phân bón, trị giá trên 5 tỷ đồng.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các cấp Hội Nông dân tổ chức 9 lớp tập huấn cho 900 lượt người về kỹ thuật sử dụng phân bón NPK Hà Anh; tổ chức 54 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 2.700 lượt người.

Duy trì mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại xã Hồng Trị (Bảo Lạc) với kinh phí trên 500 triệu đồng, 65 hộ tham gia; hỗ trợ 44 hộ dân xã Cần Yên (Thông Nông) mỗi hộ 2 triệu đồng di dời chuồng trại và nhà tiêu ra khỏi gầm sàn nhà ở; lắp đặt 6 hầm bể khí biogas bằng nhựa coimposite, kinh phí trên 60 triệu đồng tại huyện Hạ Lang...


Related news

Xây Dựng Chuỗi Ngành Hàng Nông Sản Xây Dựng Chuỗi Ngành Hàng Nông Sản

Sản phẩm nông nghiệp cho thị trường thời WTO là sự tổng hợp của một chuỗi giá trị với sự kết hợp nhuần nhuyễn hai khâu kỹ thuật/công nghệ và quy trình sản xuất nông nghiệp tốt. Bên cạnh đó, Nhà nước không làm thay nông dân mà cần hỗ trợ nông dân nâng cao sức cạnh tranh.

Wednesday. August 7th, 2013
Nuôi Cua Đồng Nghề Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cua Đồng Nghề Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân xã Yên Thọ (Đông Triều - Quảng Ninh), chúng tôi đến thôn Yên Lãng 1 để tìm hiểu việc nuôi cua đồng của gia đình chị Nguyễn Thị Hường. Chị Hường cho biết: “Nuôi cua đồng rất dễ và ít dịch bệnh, nguồn thức ăn lại đơn giản. Cua đồng ăn tạp, cua ăn các loại thức ăn như cá tạp, ốc, bèo, cám gạo…

Wednesday. August 7th, 2013
Tinh Lọc Và Chọn Ra Những Dòng Cacao Chịu Mặn Cao Tinh Lọc Và Chọn Ra Những Dòng Cacao Chịu Mặn Cao

Bến Tre là địa bàn có diện tích trồng cacao lớn nhất nhì đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình trạng nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền do tác động của biến đổi khí hậu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng cũng như chất lượng của cây cacao.

Wednesday. August 7th, 2013
Cá Linh Non Sốt Giá Cá Linh Non Sốt Giá

Anh Đặng Văn Thông, người có hơn 20 năm kinh nghiệm đánh bắt cá linh (ở ấp Phú Quí, xã Phú Lộc, TX. Tân Châu), cho biết: Năm nay cá linh về muộn hơn mọi năm và do nguồn cá ngày càng ít nên giá tăng cao. Giá bán tại chỗ từ 100.000 - 110.000 đồng/kg (tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg so với năm trước), giá tại các chợ ở TP. Long Xuyên từ 150.000 - 160.000 đồng /kg, nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Wednesday. August 7th, 2013
Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Võ Ninh Cần Bảo Đảm Tính Bền Vững Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Võ Ninh Cần Bảo Đảm Tính Bền Vững

Khoảng 10 năm trở lại đây, nuôi trồng thủy sản (NTTS) phát triển khá mạnh tại xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). Nhờ những thuận lợi về yếu tố tự nhiên, địa hình… nhân dân trong xã tích cực chuyển đổi một phần diện tích đất nông nghiệp trũng thấp, năng suất bấp bênh sang NTTS.

Friday. August 9th, 2013