Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nghị Lần Thứ 9 Về Bệnh Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Khu Vực Châu Á

Hội Nghị Lần Thứ 9 Về Bệnh Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Khu Vực Châu Á
Publish date: Wednesday. November 26th, 2014

Được sự đồng ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Thú y phối hợp với Ban Bệnh học thủy sản và Cộng đồng thủy sản châu Á tổ chức Hội nghị lần thứ 9 về bệnh trong nuôi trồng thủy sản khu vực châu Á (DAA9).

Ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự và chỉ đạo hội nghị. Chủ trì hội nghị, Tiến sỹ Chadag Mohan- Đại diện Ban Bệnh học thủy sản và cộng đồng thủy sản châu Á, Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh. Dự Hội nghị còn có đại diện Tổng cục thủy sản, lãnh đạo Cục Thú y, các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp và sinh viên nuôi trồng thủy sản và thú y thủy sản ở khắp các nước châu Á và một số nước trên thế giới.

Diễn ra trong 05 ngày (từ 24 - 28/11/2014), Hội nghị được nghe 99 báo cáo chuyên đề về tình hình dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản và các nghiên cứu về phòng chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản tại châu Á và các nước trên thế giới từ các diễn giả trong và ngoài nước.

Phát biều chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Vũ Văn Tám đánh giá cao vai trò của Hội nghị đối với sự phát triển nuôi trồng thủy sản chấu Á và thế giới, trong đó có Việt Nam. Hội nghị DAA9 là cơ hội rất tốt để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp, sinh viên học ngành nuôi trồng thủy sản và thú y thủy sản trong khu vực châu Á và trên thế giới chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học, hữu ích trong công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản. Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp quảng bá về các hoạt động nuôi trồng, kinh doanh thủy sản, sản phẩm thủy sản, thức ăn, thuốc thú y thủy sản và khoa học công nghệ trong thú y thủy sản.

Thông qua Hội nghị, các đối tác Việt Nam và quốc tế có điều kiện mở rộng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, thị trường kinh doanh thủy sản, sản phẩm thủy sản, thuốc thú y thủy sản… nhằm mục đích thúc đấy ngành nuôi trồng thủy sản phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nguồn bài viết: http://www.fistenet.gov.vn/e-nuoi-trong-thuy-san/phong-chong-dich-benh/hoi-nghi-lan-thu-9-ve-benh-trong-nuoi-trong-thuy-san-khu-vuc-chau-a/


Related news

Chỉ Giữ Lại 50.000 Héc Ta Hồ Tiêu Chỉ Giữ Lại 50.000 Héc Ta Hồ Tiêu

Hiện Việt Nam có khoảng 60.000 héc ta hồ tiêu, nhưng theo qui hoạch phát triển ngành hồ tiêu đến năm 2020 vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt thì diện tích trồng loại nông sản này được giới hạn ở mức 50.000 héc ta.

Friday. July 4th, 2014
Nuôi Tảo Xoắn Spirulina Nuôi Tảo Xoắn Spirulina

Bắt đầu từ năm 2012, Công ty TNHH công nghệ sinh học phục vụ đời sống và sản xuât- thương mại và du lịch Thanh Mai đã đầu tư, áp dụng công nghệ sinh học sản xuất ra một loại thực phẩm giàu protein, vitamin tổng hợp có hoạt tính sinh học cao từ giống Tảo xoắn Spirulina – một nguồn dinh dưỡng quý giá của tự nhiên.

Saturday. July 5th, 2014
Nuôi Ốc Nhồi Thu Tiền Triệu Nuôi Ốc Nhồi Thu Tiền Triệu

Trang trại tổng hợp của vợ chồng anh Nguyễn Huy Hiên ở ngòi Rằn, khu 1, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ có diện tích 3 ha. Anh đầu tư mô hình chăn nuôi tổng hợp theo phương châm "cuốn chiếu", lấy ngắn nuôi dài. Mỗi năm thu được 7 tấn gia cầm, sử dụng lao động tại chỗ 5 - 6 người.

Tuesday. December 2nd, 2014
Bắc Ninh Chống Rét Cho Cá Giống Bắc Ninh Chống Rét Cho Cá Giống

Hiện nay, nuôi giữ cá lưu đông không chỉ giúp người dân chủ động về nguồn giống chất lượng mà còn tạo điều kiện cho các hộ thâm canh tăng vụ lên 2 - 3 vụ/năm. Vì vậy, ngay khi bước vào đầu mùa rét, các hộ nuôi trồng thủy sản đã có nhiều biện pháp tích cực chăm sóc, chống rét cho cá giống.

Tuesday. December 2nd, 2014
Thực Hiện Đề Án Thí Điểm Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Ngừ Theo Chuỗi Thực Hiện Đề Án Thí Điểm Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Ngừ Theo Chuỗi

Chiều 28/11, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện đề án Thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi do ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Bộ NN-PTNT) làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại Phú Yên.

Tuesday. December 2nd, 2014