Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội chợ trái cây tỉnh Bình Phước lần thứ nhất

Hội chợ trái cây tỉnh Bình Phước lần thứ nhất
Publish date: Friday. May 29th, 2015

Tham gia hội chợ có hơn 100 gian hàng, đến từ các đơn vị của các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, các tỉnh miền Đông Nam bộ, các tỉnh miền Tây.

Sản phẩm nông nghiệp tham gia hội chợ rất đa dạng với nhiều mặt hàng khác nhau như: Hạt điều, tiêu, trái cây các loại, rau sạch thủy canh, một số máy móc, thiết bị… Riêng tỉnh Bình Phước có 60 gian hàng tham gia hội chợ.

Hội chợ nhằm giới thiệu những thành tựu, những trái cây và hàng nông sản của tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa người nông dân với người tiêu dùng và các nhà khoa học, nhà DN để trao đổi thông tin, tiếp cận thành tựu khoa học công nghệ mới.

Qua đó góp phần tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và khai thác mọi nguồn lực để hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững. Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28/5 - 1/6/2015.


Related news

Nhiều Gia Đình Mở Hướng Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Nhiều Gia Đình Mở Hướng Nuôi Hươu Quy Mô Lớn

Theo kết quả đánh giá về phát triển kinh tế của UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về phát triển nông nghiệp đến tháng 7/2012 thì khả quan nhất vẫn là chăn nuôi gia súc gia cầm, đặc biệt là hươu.

Sunday. July 22nd, 2012
Ngọt, Đắng Cùng Cây Mía Ở Cà Mau Ngọt, Đắng Cùng Cây Mía Ở Cà Mau

Cây mía đã gắn bó với người dân Cà Mau từ rất lâu. Sau khi chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Cà Mau vẫn giữ lại một diện tích lớn để quy hoạch vùng trồng mía, chủ yếu ở các huyện: Thới Bình, U Minh và Trần Văn Thời.

Tuesday. May 28th, 2013
Mô Hình Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Mô Hình Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Để giảm chi phí thức ăn, vịt thường được chăn nuôi chạy đồng, gắn với vụ gặt hàng năm. Nhiều gia đình nuôi tới hàng ngàn con, đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào thì vịt chạy đồng là đối tượng dễ bị dịch cúm tấn công và là nguồn lây lan mầm bệnh. Do đó, đối với vấn đề chăn nuôi an toàn sinh học thì hình thức nuôi vịt chạy đồng không được khuyến khích. Thay vào đó hình thức chăn nuôi có sự quản lý chặt chẽ trên một khu vực nhất định là biện pháp giúp bà con nông dân kiểm soát chặt chẽ sự xâm nhập của mầm bệnh vào đàn vật nuôi, tạo ra sản phẩm thịt sạch cho thị trường.

Monday. July 23rd, 2012
Nuôi Tôm Bằng Chế Phẩm Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Tôm Bằng Chế Phẩm Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao

Đầu năm 2012, đề tài khoa học “Giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học” do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Phú Yên chủ trì được áp dụng vào thực tế, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho những hộ nuôi tôm.

Tuesday. July 24th, 2012
Đời Sống Khá Lên Nhờ Nuôi Cá Chình Đời Sống Khá Lên Nhờ Nuôi Cá Chình

Lâu nay, người dân thôn Văn Trị (Hải Tân, Hải Lăng, Quảng Trị) sống nhờ việc đánh bắt tôm cá trên sông Ô Giang. Từ đời này sang đời khác, cá tôm ngày càng khan hiếm do vậy cuộc sống của bà con chưa được cải thiện nhiều.

Thursday. July 26th, 2012