Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa Hồi Được Mùa

Hoa Hồi Được Mùa
Publish date: Friday. August 15th, 2014

Thời điểm hiện nay, người trồng hồi ở Lạng Sơn đang bước vào vụ thu hoạch hoa hồi chính vụ với niềm vui nhân đôi, bởi hoa hồi vừa được mùa lại được giá.

Toàn tỉnh Lạng Sơn có 32.500 ha rừng hồi, lớn nhất cả nước, cho thu hoạch trung bình 15.000 đến 30.000 tấn hồi tươi mỗi năm, đem lại nguồn thu khoảng 600 - 650 tỷ đồng/năm. Đây cũng là một trong những sản phẩm XK chủ lực của tỉnh Lạng Sơn. Cây hồi cho 2 vụ thu hoạch mỗi năm. Vụ chính từ tháng 7 tới tháng 9 và vụ sau là từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau.

Gia đình chị La Thị Quyết, một trong những hộ trồng nhiều hồi ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình cho biết: “Hồi năm nay được mùa, lại được giá nên bà con phấn khởi lắm.

Đến thời điểm này gia đình tôi đã thu hoạch một nửa trong tổng số 200 cây được 600kg. Với giá bán tại nhà là 12.000 đ/kg thu được trên 7 triệu đồng, ước tính đến cuối vụ còn khoảng 400kg nữa”. Không riêng gia đình chị Quyết, hàng ngàn hộ trồng hồi ở Lạng Sơn cũng rất phấn khởi.

Hiện nay, người dân thu hoạch hồi đến đâu thương lái vào tận nhà mua đến đấy. Chị Nguyễn Thị Hà, ở TP. Lạng Sơn một trong những thương lái chuyên thu mua hồi cho biết: “Năm nay hồi chính vụ được cả mùa lẫn giá. Hiện mỗi ngày tôi mua được từ 10 - 15 tấn hồi tươi, với giá cao nhất là 12.000 đ/kg, cao hơn mọi năm khoảng 2000 đ/kg”.

Theo dự đoán của những người trồng hồi, giá hồi tươi sẽ có khả năng tăng cao hơn nữa trong cuối tháng 9, vì là cuối vụ.


Related news

Tồn Kho Gần 600 Nghìn Tấn, Giá Đường “Đang Rơi Tự Do” Tồn Kho Gần 600 Nghìn Tấn, Giá Đường “Đang Rơi Tự Do”

Giá đường tại kho các nhà máy sản xuất đã xuống tới mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, trong khi lượng đường tồn kho tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. April 5th, 2014
Ngao Tồn Ứ Hàng Ngàn Tấn, Người Nuôi Lao Đao Ngao Tồn Ứ Hàng Ngàn Tấn, Người Nuôi Lao Đao

Ông Nguyễn Văn Cửu, Chủ tịch Hội Nuôi nhuyễn thể Giao Thủy là trùm của mọi ông trùm ngao miền Bắc. Hơn hai mươi năm trước ông đã du nhập con ngao méo Thanh Hóa về Giao Xuân (Giao Thủy, Nam Định) để nghề này dần trở nên thịnh vượng.

Tuesday. July 29th, 2014
Cá Tra Tăng Giá, Doanh Nghiệp Vui, Người Nuôi Thất Vọng Cá Tra Tăng Giá, Doanh Nghiệp Vui, Người Nuôi Thất Vọng

Ông Thái An Lai, Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản tỉnh Đồng Tháp cho hay mấy năm gần đây giá cá tra nguyên liệu luôn đứng ở mức thấp, tiêu thụ khó khăn đã ảnh hưởng nhiều đến ngành nuôi cá của tỉnh. Một thời gian dài, giá cá tra luôn ở mức xấp xỉ và thấp hơn giá thành sản xuất cá đẩy người nuôi lâm vào tình cảnh khó khăn. Sản lượng cá tra toàn tỉnh 3 tháng đầu năm ước khoảng 95.500 tấn.

Monday. April 7th, 2014
Vĩnh Phúc Tập Huấn Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Giống Mới Vĩnh Phúc Tập Huấn Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Giống Mới

Chi cục Thủy sản Vĩnh Phúc vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá rô phi đơn tính giống mới theo hình thức thâm canh cho và 50 chủ trang trại nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Monday. April 7th, 2014
Thi Nhau Nhổ Mì Thi Nhau Nhổ Mì "Chạy Úng"

Mấy ngày qua, trên các tuyến đường nông thôn tập trung chủ yếu ở các huyện Tân Châu, Tân Biên, Dương Minh Châu xuất hiện nhiều xe chở củ mì dính đầy bùn đen đem bán cho các cơ sở chế biến mì trong tỉnh. Hỏi ra mới biết nông dân đang thu hoạch sớm do trồng mì trên những vùng đất thấp, đó là những chân ruộng được canh tác theo chế độ luân canh "1 lúa 1 mì" hoặc là những vùng đất trồng mía sau khi hết chu kỳ.

Tuesday. July 29th, 2014