Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Trồng Cây Đinh Lăng Làm Dược Liệu

Hỗ Trợ Trồng Cây Đinh Lăng Làm Dược Liệu
Publish date: Saturday. February 28th, 2015

Trung tâm Khoa học và Môi trường huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang triển khai mô hình trồng cây đinh lăng với quy mô 5 sào tại hai xã Việt Ngọc và Ngọc Vân với kinh phí gần 40 triệu đồng từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ của huyện. Tham gia mô hình, nông dân được hỗ trợ 60 % giá giống, vật tư và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc.

Được biết, đinh lăng là giống cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế cao. Sau 2 năm trồng cây cho tỉa cành, 3 năm cho thu hoạch rễ, năng suất đạt gần một tấn/sào. Hiện đinh lăng có giá bán buôn từ 25 - 30 nghìn đồng/kg thân và cành, 100 nghìn đồng/kg rễ.


Related news

Vinamilk Tiếp Tục Nhập Bò Sữa Cao Sản Từ Úc Về Việt Nam Vinamilk Tiếp Tục Nhập Bò Sữa Cao Sản Từ Úc Về Việt Nam

Sau chuyến hành trình 8 giờ vượt đại dương, ngày 19/5/2014, chuyến bay mang số hiệu SQ 7285 của hãng hàng không Singapore Airlines chở 200 con bò cao sản mang thai từ Melbourne, Australia về Việt Nam đã đáp xuống cảng hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất

Wednesday. May 21st, 2014
Phát Triển Kinh Tế, Nâng Cao Thu Nhập Của Người Dân Phát Triển Kinh Tế, Nâng Cao Thu Nhập Của Người Dân

Đến xã Cự Thắng (huyện Thanh Sơn) nhìn những cánh đồng lúa xanh tốt, hứa hẹn một mùa vàng bội thu, chúng tôi ngỡ ngàng bởi lúa ở đây bây giờ tốt không kém lúa ở đồng bằng.

Wednesday. May 21st, 2014
Ứng Dụng Vi Sinh Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Ứng Dụng Vi Sinh Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Sáng 19/5 tại Nha Trang, Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III phối hợp với trường Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ mở lớp tập huấn Ứng dụng vi sinh trong nuôi trồng thủy sản. Tham gia tập huấn là các giảng viên, cán bộ khoa học nghiên cứu về lĩnh vực thủy sản đến từ các viện và trường đại học trên cả nước.

Thursday. May 22nd, 2014
Quản Lý Và Khai Thác Hiệu Quả Tài Nguyên Con Nghêu Quản Lý Và Khai Thác Hiệu Quả Tài Nguyên Con Nghêu

Từ năm 2013 đến nay, nghêu giống xuất hiện ở sân nghêu của Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Tân Thủy (xã Tân Thủy - Ba Tri - Bến Tre), với số lượng lớn. HTX đã tổ chức quản lý và khai thác nghêu thịt hợp lý, tạo doanh thu ăn chia cho xã viên và đóng góp xây dựng xã nông thôn mới.

Thursday. May 22nd, 2014
Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014 Hiểu Rõ Bất Lợi Để Giảm Thiểu Rủi Ro Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014 Hiểu Rõ Bất Lợi Để Giảm Thiểu Rủi Ro

Thiệt hại tôm nuôi đầu vụ do dịch bệnh vẫn còn ở mức cao; những rào cản về thuế chống bán phá giá tôm tại thị trường Mỹ; tình trạng dư lượng kháng sinh trong tôm đã được phát hiện tại thị trường Nhật Bản, EU...

Thursday. May 22nd, 2014