Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Bẫy Đèn Ở Sóc Trăng

Hiệu Quả Từ Bẫy Đèn Ở Sóc Trăng
Publish date: Thursday. May 17th, 2012

Trong khi đó, bà con nông dân Sóc Trăng lại rất ít dịch bệnh tấn công. Theo anh Lê Văn Hầu ở Ấp Kinh Giữa, xã Kế Thành (Kế Sách-Sóc Trăng) cho biết: “Từ ngày có bẫy đèn nông dân an tâm sản xuất, vì có cán bộ khuyến nông theo dõi hằng đêm, nếu có hiện tượng rầy nâu và các loại thiên địch có hại bám đèn nhiều vượt mức cho phép, cán bộ khuyến nông khuyến cáo bà con đi thăm đồng thường xuyên kết hợp phun thuốc bảo vệ thực vật. Nên hai năm gần đây bà con nơi đây chi phí thấp mà vẫn trúng mùa”.


Related news

Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững

“Hiện nay chúng ta đang chào giá tôm trên thế giới thấp hơn giá thật mà không ai mua. Nhiều khách hàng họ trả giá nhưng khi mình đồng ý bán thì họ lại không mua nữa, trong khi hợp đồng sau khi được ký, DN phải thu mua nguyên liệu rất khó khăn, thậm chí phải nâng giá mua, đôi khi giá chào bán chỉ bằng giá nguyên liệu" - ông Trần Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch VASEP, Tổng Giám đốc Thuan Phuoc Corp. than phiền như vậy trong Hội nghị Toàn thể hội viên VASEP năm 2012 được tổ chức ngày 12/6 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thursday. June 21st, 2012
Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm

Điều đáng lo ngại là các loại bệnh trên tôm diễn biến phức tạp, nhưng ngành chức năng chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý.

Wednesday. April 25th, 2012
Xuất Hiện “Bệnh Lạ” Ở Tôm Xuất Hiện “Bệnh Lạ” Ở Tôm

Bà Đặng Thị Thu Hoàn – Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn tỉnh xuất hiện “bệnh lạ” ở tôm trên diện tích 1 ha tại một hộ nuôi ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà)

Thursday. June 21st, 2012
Nông Dân ĐBSCL: “Choáng” Với Giá Vật Tư Nông Nghiệp Nông Dân ĐBSCL: “Choáng” Với Giá Vật Tư Nông Nghiệp

Trong khi giá các mặt hàng nông sản ở ĐBSCL liên tục giảm thì trái lại, các loại vật tư đầu vào như phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản... đã liên tục tăng giá vào đúng thời điểm người dân bắt đầu sản xuất vụ mới.

Friday. June 22nd, 2012
Đà Nẵng: Điều Tra Tin Đồn Đà Nẵng: Điều Tra Tin Đồn "Bia Heineken Giá Rẻ Nhập Từ Trung Quốc"

Ngày 24/4, Chi cục QLTT Đà Nẵng khẳng định “không có bia Heineken giả hay bia Heineken giá rẻ nhập khâu từ Trung Quốc” đang lưu hành trên thị trường TP Đà Nẵng như tin đồn thổi.

Thursday. April 26th, 2012