Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Triển Khai Dự Án Tiêm Vắc-Xin Phòng Bệnh Thận Mủ Trên Cá Tra

Hậu Giang Triển Khai Dự Án Tiêm Vắc-Xin Phòng Bệnh Thận Mủ Trên Cá Tra
Publish date: Tuesday. July 15th, 2014

Trạm thủy sản thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vừa tiến hành thả 200.000 con giống thuộc dự án “Ứng dụng Vaccine Alpha Ject Panga 1 để phòng bệnh gan thận mủ cho cá tra nuôi thâm canh trong ao đất”.

Theo đó, trên 2 ao nuôi (diện tích 2.000 m2/ao) của 2 hộ dân ở xã Đại Thành, Trạm thủy sản Ngã Bảy đã tiến hành thả con giống cá tra sau khi tiêm vắc-xin phòng bệnh gan thận mủ, với mật độ thả 50 con/m2.

Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 3,5 tỉ đồng. Trong đó, vốn sự nghiệp khoa học công nghệ hỗ trợ cho dân trên 157 triệu đồng, bao gồm 100% chi phí tiêm vắc-xin, 20% con giống và 1 cuộc tập huấn; còn lại là vốn đối ứng của dân hơn 3,36 tỉ đồng.

Theo Trạm thủy sản Ngã Bảy, dự án do đơn vị chủ trì và được triển khai trong 8 tháng. Mục đích của dự án là giúp cho cá tra có khả năng đáp ứng miễn dịch chống lại vi khuẩn gây bệnh gan thận mủ tốt trong suốt quá trình nuôi.

Đây là một trong những giải pháp giúp tăng năng suất, sản lượng, giảm sử dụng kháng sinh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cá tra xuất khẩu, đồng thời góp phần cho ngành nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững.


Related news

Tái Cơ Cấu Ngành Lâm Nghiệp Tập Trung 4 Nhiệm Vụ Trọng Tâm Tái Cơ Cấu Ngành Lâm Nghiệp Tập Trung 4 Nhiệm Vụ Trọng Tâm

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp, trong đó tập trung ưu tiên 4 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: 1- Nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị rừng trồng sản xuất; 2- Nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm gỗ qua chế biến; 3- Phát triển kinh tế hợp tác và liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm trong lâm nghiệp; 4- Phát triển thị trường gỗ và sản phẩm gỗ.

Friday. October 17th, 2014
Hiệu Quả Từ Vốn Vay Ưu Đãi Cho Người Nghèo Hiệu Quả Từ Vốn Vay Ưu Đãi Cho Người Nghèo

Thuộc diện hộ nghèo của xã Cam Thủy (Cam Lộ), gia đình ông Lê Phước Hoàng được chính quyền địa phương tạo điều kiện cấp đất ở vùng kinh tế mới Cam Thủy Bắc để phát triển sản xuất. Có đất đai và sức lao động nhưng vì không có vốn đầu tư sản xuất nên thời gian đầu ông Hoàng chỉ trồng được vài giống cây ngắn ngày.

Friday. October 17th, 2014
Khôi Phục Và Phát Triển Cây Trồng Chủ Lực Ở Tân Liên Khôi Phục Và Phát Triển Cây Trồng Chủ Lực Ở Tân Liên

Hồ tiêu là một trong những loại cây chủ lực xóa đói giảm nghèo ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Tuy nhiên, khoảng từ năm 2009-2012 vì lý do cây bị bệnh chết nhanh, giá cả không ổn định nên nhiều người dân tạm ngừng trồng tiêu, chuyển sang trồng các loại cây khác.

Friday. October 17th, 2014
Cà Phê Nhiều Nhưng Không Tinh Cà Phê Nhiều Nhưng Không Tinh

Xây dựng hình ảnh một "đại gia" trong ngành cà phê thế giới nhưng chỉ có 5% trong tổng lượng cà phê xuất khẩu từ VN là qua chế biến, 95% là xuất thô.

Friday. October 17th, 2014
Mô Hình Trồng Rau Bó Xôi Thu Bạc Tỉ Mô Hình Trồng Rau Bó Xôi Thu Bạc Tỉ

Ông Thi cho hay, hơn 15 năm trước, ông cùng gia đình sống bằng nghề trồng rau, cây rau bó xôi vốn gắn bó với ông từ nhỏ. Dù vậy, tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” cứ lặp đi lặp lại, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đã vậy, khi lập gia đình, bố mẹ cho mượn 3 sào đất để sản xuất cũng bị giải tỏa, ông đành cùng vợ đi buôn bán rau kiếm sống. Gom góp được ít vốn, năm 1999, ông vào thôn Đạ Nghịt tìm mua đất sản xuất.

Friday. October 17th, 2014