Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Thả 3.000 Con Tôm Càng Xanh Xuống Kênh Xáng Xà No

Hậu Giang Thả 3.000 Con Tôm Càng Xanh Xuống Kênh Xáng Xà No
Publish date: Friday. August 22nd, 2014

Ngày 19-8, tại kênh xáng Xà No, đoạn qua phường V, thành phố Vị Thanh, gần 40 đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện công trình thanh niên “Thả tôm càng xanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại kênh xáng Xà No”.

Hơn 3.000 con tôm càng xanh cái đang mang trứng đã được thả ra kênh, với kinh phí thực hiện là 4 triệu đồng, do các đoàn viên đóng góp.

Đây là hoạt động nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản đã bị tận diệt, nâng cao ý thức người dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giúp đoàn viên phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, giữ gìn môi trường sinh thái. Sau khi thả tôm, các đoàn viên đã đi vận động, tuyên truyền bà con dọc tuyến kênh tháo dỡ các lưới, dớn đang giăng, đặt trên kênh xáng Xà No.

Được biết, Hậu Giang có 145 loài cá, 14 loài tôm nước ngọt, nhưng trong tình trạng bị tuyệt chủng, gần tuyệt chủng. Hiện nay, sản lượng các loài này đang giảm từng năm do ảnh hưởng của thời tiết xấu, nguồn nước bị ô nhiễm do hoạt động sản xuất nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, khai thác bất hợp lý của người dân bằng lưới nhỏ, xung điện, hóa chất độc.


Related news

Gần 30 năm xuất khẩu, gạo Việt vẫn chưa có thương hiệu Gần 30 năm xuất khẩu, gạo Việt vẫn chưa có thương hiệu

Việt Nam đã chính thức xuất khẩu gạo từ năm 1989, nhưng cho đến nay vẫn chưa có... thương hiệu - đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc giá gạo xuất khẩu Việt Nam luôn thua kém các nước khác, thậm chí cả nước mới tham gia xuất khẩu là Campuchia.

Tuesday. September 29th, 2015
Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ Bí quyết làm giàu của nữ hoàng mộc nhĩ

Từ buôn nấm, chị Nguyễn Thị Huyền, 37 tuổi, ở thôn Thượng Thuận, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) chuyển sang trồng nấm và có những sáng tạo trong nghề.

Tuesday. September 29th, 2015
Đột phá bằng thế mạnh địa phương Đột phá bằng thế mạnh địa phương

Từ một xã có xuất phát điểm thấp khi triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), sau 5 năm xã Xuân Bảo (Cẩm Mỹ) đã thành xã điểm xây dựng NTM ở tỉnh Đồng Nai.

Tuesday. September 29th, 2015
Ông chủ nhiệm hợp tác xã tuổi trâu, làm cũng như trâu Ông chủ nhiệm hợp tác xã tuổi trâu, làm cũng như trâu

Không chỉ là Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) năng động, nhiệt tình mà anh Nguyễn Danh Đạt, sinh năm 1973, ở xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội còn là chủ một trang trại bò sữa với quy mô hiện đại, cho doanh thu hơn 3 tỷ đồng/năm.

Tuesday. September 29th, 2015
Bí kíp trồng dưa chuột khoai tây lạ mắt ngon miệng Bí kíp trồng dưa chuột khoai tây lạ mắt ngon miệng

Dù là loài quả lạ nhưng dưa chuột khoai tây lại cực kì dễ trồng và dễ chăm sóc như dưa chuột truyền thống. Đặc biệt, với hình dáng nhỏ xinh nên dưa chuột khoai tây còn được nhiều người trồng trong chậu, vừa làm cảnh, vừa dùng làm thực phẩm ngon miệng.

Tuesday. September 29th, 2015