Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Nuôi Ba Ba Thịt Lãi Lớn

Hậu Giang Nuôi Ba Ba Thịt Lãi Lớn
Publish date: Thursday. May 22nd, 2014

Phong trào nuôi ba ba đã xuất hiện ở xã Vị Bình (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đang lan rộng. Ông Đinh Chí Tính – cán bộ khuyến nông xã Vị Bình cho biết: “Hiện toàn xã có 19 hộ nuôi ba ba, trong đó tập trung ở ấp 9a1 (12 hộ) và ấp 4.

Khi các hộ nuôi tập trung sẽ có điều kiện trao đổi kinh nghiệm và học hỏi kỹ thuật lẫn nhau; còn phía xã, chúng tôi thường xuyên tư vấn thông tin về kỹ thuật cho bà con có nhu cầu và khi có dịch bệnh”.

Theo các hộ nuôi ba ba ở Vị Bình, vấn đề đầu ra của con ba ba là tương đối ổn định, họ không phải lo lắng nhiều. Ông Nguyễn Văn Đẹt (ngụ ấp 4) cho biết: “Tui nghe các thương lái mua ba ba bàn nhau là hàng ba ba của Trung Quốc xuất qua nước mình nhiều quá nên giá ba ba bị sụt, vài năm trước có lúc lên đến 480.000 đồng/kg, hiện giờ là khoảng 280.000 đồng/kg”.

Ông Đẹt là một trong những hộ nuôi ba ba lâu năm ở xã Vị Bình và là người dày dạn kinh nghiệm trong nuôi ba ba giống nhận định: “Với giá ba ba thịt khoảng 280.000 đồng/kg như hiện nay, thì bà con mình vẫn có lãi cao nếu nuôi khéo và đúng kỹ thuật”.

“Bản thân gia đình tui nuôi 1.000 con bố mẹ, đang chuẩn bị nuôi thêm 2.000 con nữa. Nuôi ba ba thịt hay ba ba giống thì đều không khó, đa số các hộ nuôi ba ba thịt ở đây đều tự ương giống để giữ nuôi ba ba bán thịt. Nguồn thức ăn cho ba ba cũng dễ, ba ba có thể ăn được các loại cá xay nhuyễn, bà con mình có thể giảm chi phí nuôi nhờ tìm các nguồn thức ăn như cá tạp, ốc có sẵn ở địa phương”-ông Đẹt chia sẻ.

Ông Ngô Văn Khải – Phó Chủ tịch UBND xã Vị Bình cho biết: “Hiện xã có một tổ hợp tác ba ba giống liên kết với ấp 8, ấp 9 xã Vĩnh Trung (huyện Vị Thủy). Sắp tới dự định thành lập một tổ hợp tác nuôi ba ba nữa ở ấp 9a1, việc tập trung các hộ trong một khu vực để thành lập tổ hợp tác sẽ tạo ra thuận tiện để bà con học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.


Related news

Trồng gấc trên vùng Bảy Núi Trồng gấc trên vùng Bảy Núi

Hiện nay, nhà nông vùng Bảy Núi (An Giang) đang chuyển sang trồng cây gấc có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với số lượng và diện tích gia tăng nhanh.

Monday. October 26th, 2015
Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao

Trong số các giải pháp tiếp cận TPP từ góc độ nông nghiệp, đáng chú ý là đề xuất triển khai ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.

Monday. October 26th, 2015
Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo

Dẫn chúng tôi vào vườn điều hơn 3ha, anh Điểu Ràng ngụ thôn 5, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng (Bình Phước), chỉ những hàng cây lá nhíp thẳng tắp và nói: “Tháng này tôi bán được 60kg lá nhíp, thu gần 3 triệu đồng, có tiền mua gạo và phân bón cho vườn điều đấy”.

Monday. October 26th, 2015
Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm đưa bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển.

Monday. October 26th, 2015
Trốn nhà vào rừng làm trang trại, thu nhập hơn 10 tỷ đồng/năm Trốn nhà vào rừng làm trang trại, thu nhập hơn 10 tỷ đồng/năm

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, hàng ngày ông Lý Văn Tiệp (70 tuổi) ở xóm Bậu 2, xã Văn Yên, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) vẫn mải mê chăm sóc từng con lợn, con gà, rừng cây... Để có thu nhập hơn 10 tỷ đồng/năm như hiện nay, ông Tiệp đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu...

Monday. October 26th, 2015