Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Nhân Giống Lúa Thơm Lợi Nhuận Cao

Hậu Giang Nhân Giống Lúa Thơm Lợi Nhuận Cao
Publish date: Sunday. April 8th, 2012

Vụ Đông xuân 2011 - 2012, nông dân xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang ký kết hợp đồng nhân giống lúa thơm Jasmine 85 với Công ty Cổ phần Mêkông khoảng 7 ha.

Hiện nay, nông dân thu hoạch xong diện tích lúa này, sau khi phơi khô đạt tiêu chuẩn lúa giống, năng suất trên 7,7 tấn/ha, được công ty thu mua với giá 8.050 - 8.400 đồng/kg. Nhờ áp dụng các kỹ thuật chăm sóc lúa tiến bộ nên chi phí đầu tư khá thấp. Vì vậy, nông dân nhân giống lúa thơm đạt lợi nhuận từ 48 - 50 triệu đồng/ha, cao gấp đôi so với hộ sản xuất lúa hàng hóa IR 50404.


Related news

Quảng Bình Hướng Tới Mô Hình Sản Xuất Gà Sạch Khép Kín Quảng Bình Hướng Tới Mô Hình Sản Xuất Gà Sạch Khép Kín

Bấy lâu nay, bà con nông dân và người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình đã quen thuộc với khái niệm về thực phẩm xanh, sạch, như: rau sạch, nấm sạch… Duy chỉ có “gà sạch” là vẫn còn khá lạ lẫm và ít người quan tâm đến.

Saturday. May 24th, 2014
Phục Tráng Và Bảo Tồn Giống Lúa Quý Của Bắc Ninh Phục Tráng Và Bảo Tồn Giống Lúa Quý Của Bắc Ninh

Nếp cái hoa trắng (hay còn gọi là nếp cao cây, nếp tháng 9) là giống lúa quý được gieo cấy tại Bắc Ninh với nhiều ưu điểm và giá trị kinh tế cao. Việc phục tráng vào bảo tồn giống lúa này không chỉ có ý nghĩa về đa dạng sinh học mà còn góp phần phát triển các vùng lúa hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Wednesday. May 7th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Bắp Lai Hiệu Quả Từ Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Bắp Lai

Trong thời gian qua, UBND tỉnh Long An đã có chủ trương tái cơ cấu, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng bền vững; trong đó, tập trung chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên vùng đất lúa, nhất là những vùng đất cao, xám bạc màu kém hiệu quả theo phương thức luân canh nhằm tăng thu nhập cho người nông dân và nhóm cây trồng cạn chủ lực cần tập trung là mè, bắp và đậu phộng.

Wednesday. May 7th, 2014
Quảng Nam Hướng Tới Cây Màu Trong Chiến Lược Chuyển Đổi Tiết Kiệm Nước Quảng Nam Hướng Tới Cây Màu Trong Chiến Lược Chuyển Đổi Tiết Kiệm Nước

Sau hơn một năm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nền nông nghiệp Quảng Nam đã có diện mạo tươi sáng hơn, đưa giá trị sản xuất cao hơn nhiều so với sản xuất lúa, trong đó cây ngô, cây lạc khẳng định tính ổn định và bền vững.

Saturday. May 24th, 2014
Vùng Rau Chuẩn An Toàn Duy Nhất Của Tỉnh Bắc Ninh Vùng Rau Chuẩn An Toàn Duy Nhất Của Tỉnh Bắc Ninh

Tháng 1-2014, dự án rau an toàn thuộc Khu thực nghiệm Nông nghiệp công nghệ cao (Sở KH&CN) được khởi động, đến nay, cung ứng 500-700kg rau an toàn mỗi ngày. Với quy trình sản xuất chặt chẽ, khoa học, dự án được cấp giấy chứng nhận VietGap và trở thành một vùng rau an toàn duy nhất được công nhận trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ở thời điểm này.

Saturday. May 24th, 2014