Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Nam thiếu đầu ra, doanh nghiệp đổ bỏ hàng tấn dưa chuột bao tử

Hà Nam thiếu đầu ra, doanh nghiệp đổ bỏ hàng tấn dưa chuột bao tử
Publish date: Thursday. May 21st, 2015

Theo chủ các doanh nghiệp, nguyên nhân khiến dưa chuột bao tử thành phẩm không xuất đi được là do biến động giá tại thị trường nhập khẩu. Mặt khác, các cơ sở sản xuất tại địa phương chỉ ký hợp đồng với một đầu mối tiêu thụ và chỉ xuất khẩu sang một thị trường cố định.

Trước nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng, việc mở rộng tìm kiếm đối tác để xuất khẩu sang các thị trường khác đã được xúc tiến. Tuy nhiên, việc xúc tiến thương mại không phải là chuyện ngày một ngày hai. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm ở đây cũng chưa đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường.


Related news

Cách chọn phân bón tốt nhất cho cây trồng Cách chọn phân bón tốt nhất cho cây trồng

Phân bón cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng sinh trưởng phát triển, nếu chỉ lấy từ đất thì cây trồng hoàn toàn không đủ chất dinh dưỡng mà phải lấy thêm phần lớn từ phân bón. Do vậy, phân bón là thức ăn chính nuôi sống cây trồng.

Monday. August 3rd, 2015
Biến cây chùm ngây thành món trà ngọt độc đáo Biến cây chùm ngây thành món trà ngọt độc đáo

Vị trà ngọt thanh tao và mát dịu được kết hợp từ 3 loại cây- cỏ ngọt, chùm ngây và hoàn ngọc- trong đó chùm ngây chiếm hơn 60%.

Monday. August 3rd, 2015
Chiêu diệt mối bằng bẫy sinh học Chiêu diệt mối bằng bẫy sinh học

Diệt mối bằng bẫy sinh học thể hiện tính năng ưu việt hơn các biện pháp khác.

Monday. August 3rd, 2015
Quả ngọt từ cánh đồng 90 triệu/ha Quả ngọt từ cánh đồng 90 triệu/ha

Để thúc đẩy nông nghiệp phát triển, tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh quá trình thực hiện Dự án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

Monday. August 3rd, 2015
Nuôi cá lồng hướng đi mới ở Quang Bình Nuôi cá lồng hướng đi mới ở Quang Bình

Huyện Quang Bình có trên 700ha diện tích mặt nước, gồm: Ao, hồ, sông, suối, thủy lợi, thủy điện,... vì vậy rất thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản (NTTS). Để khai thác tiềm năng đó, những năm qua, nhân dân trong huyện đã đẩy mạnh phát triển NTTS; nhiều gia đình đã mạnh dạn mở rộng diện tích mặt nước để NTTS. Tuy nhiên, việc NTTS cũng mới chỉ dừng lại ở mức độ nhỏ lẻ, chưa quy mô; các hộ dân chủ yếu chỉ nuôi ở ao, ruộng lúa mang tính tự cung, tự cấp nhằm cải thiện đời sống; vì vậy chưa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. August 3rd, 2015