Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam

Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam
Publish date: Thursday. June 25th, 2015

Gạo Việt Nam, dù hai lần gần đây trúng thầu cho Philippines, nhưng không hẳn là một tín hiệu vui bởi nhiều ý kiến cho rằng, việc trúng thầu liên tiếp với giá thấp sẽ ảnh hưởng nhiều đến mặt bằng giá xuất khẩu gạo Việt Nam trên thế giới, từ đó ảnh hưởng đến giá gạo thu mua và thu nhập của nông dân trồng lúa.

Qua trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Thế Năng - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã có những thông tin giải đáp các băn khoăn liên quan đến vấn đề này.


Related news

Ra khơi mùa biển động Ra khơi mùa biển động

Ngư dân trên địa bàn tỉnh đang hối hả ra khơi, bước vào vụ cá bắc (từ ngày 1.10.2015 đến 31.3.2016). Trong mùa biển động này, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện là ưu tiên hàng đầu.

Saturday. October 17th, 2015
Cá sặc nuôi ế ẩm Cá sặc nuôi ế ẩm

Những ngày qua, người nuôi cá sặc (cá chẻm) ở các xã Tam Xuân 1, Tam Hòa (huyện Núi Thành), thôn Tân Phú (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) chạy ngược xuôi tìm mối bán cá sặc nuôi đã quá kỳ thu hoạch…

Saturday. October 17th, 2015
Quảng Nam có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia Quảng Nam có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia

Sở Công Thương cho biết, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 vừa công bố 100 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015.

Saturday. October 17th, 2015
Nghịch lý xuất khẩu cá tra Nghịch lý xuất khẩu cá tra

Là một trong những mặt hàng thủy sản XK chủ lực, cá tra Việt Nam chiếm khoảng 95% thị phần cá tra thế giới. Tuy nghiên, suốt thời gian qua, XK cá tra thường xuyên rơi vào tình trạng lao đao mà nguyên nhân xuất phát từ chính những yếu kém nội tại cố hữu của ngành.

Saturday. October 17th, 2015
Gà trắng liên kết để tồn tại Gà trắng liên kết để tồn tại

Nhiều DN và trang trại ở Đông Nam bộ vẫn cho rằng, nếu liên kết với nhau tạo thành chuỗi giá trị thực sự, gà trắng Việt Nam vẫn có thể đứng vững.

Saturday. October 17th, 2015