Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giật mình bắt được cá mập nặng 4kg, dài gần cả mét

Giật mình bắt được cá mập nặng 4kg, dài gần cả mét
Author: Cửu Long
Publish date: Thursday. September 8th, 2016

Đêm 31.8, như thường lệ, ông Hồ Văn Tập (ở xã Trung Nghĩa, Vũng Liêm, Vĩnh Long) ra nhánh sông Cổ Chiên sau nhà thăm vó thì phát hiện dính con cá to.

Rọi đèn xem kỹ, ông giật mình khi thấy con cá mập, dài gần cả mét, nặng 4 kg.

"Mấy chục năm làm nghề tôi mới gặp chuyện hy hữu này", lão nông nói và cho biết, sau khi đưa về nhà không lâu, con cá mập kiệt sức, chết.

Vị trí bắt được cá mập cách biển khoảng 60 km.

Một số người cho rằng, có thể con cá mập này theo con nước lớn cuối tháng 7 âm lịch vào sâu trong sông Cổ chiên.

"Cũng không loại trừ đây là cá của các nhà hàng lớn nhập về dưỡng chờ bán cho thực khách nhưng bị xổng ra sông", một chuyên gia thủy sản nói.

Sông Cổ Chiên dài 82 km, là một phân lưu của sông Cửu Long, bắt đầu từ thành phố Vĩnh Long sau đó chảy qua Trà Vinh, Bến Tre, rồi đổ ra biển.


Related news

Điêu đứng vì thông tin nhãn bị xông hơi bằng lưu huỳnh Điêu đứng vì thông tin nhãn bị xông hơi bằng lưu huỳnh

Mới đây, một tờ báo mạng có tiếng đã đăng bài “Sự thật loại nhãn khổng lồ, vỏ vàng bóng…” nêu nghi vấn về việc người trồng nhãn ở Hưng Yên dùng lưu huỳnh (SO2) để “xông hơi” cho nhãn. Ngay sau thông tin này, Hội Nông dân huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đã có công văn bác thông tin này.

Thursday. September 8th, 2016
Thông tin thất thiệt làm xấu hình ảnh nông sản Việt Thông tin thất thiệt làm xấu hình ảnh nông sản Việt

Trao đổi với Dân Việt về việc, thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện các thông tin không chính xác về việc các loại nông sản như nhãn, sầu riêng… bị tẩm hóa chất, ông Hoàng Trung- Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NNPTNT khẳng định, những thông tin này đang làm xấu hình ảnh về nông sản Việt.

Thursday. September 8th, 2016
Người nuôi cá bỏ ao đi trồng màu Người nuôi cá bỏ ao đi trồng màu

Theo khảo sát của NTNN, hiện giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Cụ thể, tại nhiều tỉnh ĐBSCL như An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… giá cá tra nguyên liệu loại thịt trắng đang ở mức 17.500 – 19.000 đồng/kg, giảm hơn 2.000 đồng/kg so với cùng kỳ. Thậm chí đối với cá tra nguyên liệu quá lứa, thương lái thu mua tại hầm chỉ còn 16.000 - 16.500 đồng/kg...

Thursday. September 8th, 2016