Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm chi phí cho vải xuất sang Malaysia

Giảm chi phí cho vải xuất sang Malaysia
Publish date: Monday. July 6th, 2015

Theo đó, để tạo đà mở rộng thị trường xuất khẩu vải sang Malaysia trong những mùa vải sau, Bộ Công Thương đề nghị miễn giảm chi phí kiểm dịch thực vật; miễn giảm chi phí lưu kho lạnh tại sân bay; miễn giảm chi phí liên quan đến kiểm hóa và thủ tục hải quan.

Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã báo cáo Bộ Công Thương rằng, trên thị trường Malaysia đã có mặt hàng quả vải của Trung Quốc, Thái Lan với mức giá rất cạnh tranh. Bộ Công Thương cho rằng, nếu không có sự hỗ trợ bước đầu, mặt hàng quả vải tươi của Việt Nam khó có thể được thị trường Malaysia tiếp nhận do các chi phí liên quan bao gồm chi phí kiểm hóa, phí kiểm dịch thực vật, phí thủ tục hải quan làm cho giá thành quả vải cao.


Related news

Tôm Thẻ Chân Trắng Cho Lợi Nhuận Trên 170 Triệu Đồng Tôm Thẻ Chân Trắng Cho Lợi Nhuận Trên 170 Triệu Đồng

Đây là mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của hộ chú Dương Hoàng Thảo, ở ấp Giồng Bàn xã Long Vĩnh. Chú cho biết trong vụ nuôi tôm sú năm 2011, với 3 ao nuôi diện tích 10 ngàn m2, đợt 1 chú thả 200 ngàn con tôm sú, sau gần 5 tháng thả nuôi chú thu hoạch và bán được 800 triệu đồng, trừ chi phí chú còn lợi nhuận 300 triệu đồng

Sunday. November 20th, 2011
Lam Sơn: Mía Đồng Loạt Trổ Cờ ! Lam Sơn: Mía Đồng Loạt Trổ Cờ !

Người dân vùng mía Lam Sơn (Thanh Hóa) và ngay cả lãnh đạo các huyện cũng hết sức bức xúc vì Cty CP Mía đường Lam Sơn để cho tình trạng mía trổ cờ trên ruộng suốt thời gian dài.

Thursday. March 15th, 2012
Liên Kết Trong Sản Xuất Rau An Toàn: Vẫn Khó Đầu Ra Liên Kết Trong Sản Xuất Rau An Toàn: Vẫn Khó Đầu Ra

KTĐT - Năm 2010, mô hình liên kết 4 nhà trong sản xuất rau an toàn (RAT) được triển khai tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, trong đó, Công ty TNHH Hương Cảnh đứng ra thu mua sản phẩm cho người dân.

Tuesday. June 19th, 2012
Người Nuôi Heo Rục Rịch “Treo Chuồng” Người Nuôi Heo Rục Rịch “Treo Chuồng”

Không cầm cự nổi với tình trạng thua lỗ kéo dài mấy tháng qua, người chăn nuôi ở các tỉnh Nam Bộ đang “treo chuồng” ngày càng nhiều.

Wednesday. June 6th, 2012
TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái

Ngày 18.6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên- Môi trường) khởi động Dự án “Hỗ trợ xây dựng mô hình làng sinh thái thôn Trường Hạnh, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh”.

Wednesday. June 20th, 2012