Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trứng Gà Tăng Trở Lại

Giá Trứng Gà Tăng Trở Lại
Publish date: Monday. June 2nd, 2014

Theo các chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, gần 1 tuần nay, trứng gà được bán tại trại đã ở mức 1.200-1.300 đồng/quả, tăng 300-400 đồng/quả.

Với giá trứng gà như trên, người chăn nuôi tại Đồng Nai vẫn đang chịu lỗ khoảng 200-300 đồng/quả trứng. Các chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng cho biết, đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, giá trứng gà giảm sâu dưới giá thành lâu như vậy.

Một số chuyên gia kinh tế đánh giá, nguyên nhân dẫn đến giá trứng gà công nghiệp thời gian qua giảm sâu là vì giá gà thịt trong một thời gian dài giảm mạnh, nhiều trang trại giảm đàn, các doanh nghiệp kinh doanh con giống không bán được gà con đã giảm lượng sản xuất giống và chuyển sang bán trứng. Do đó, nguồn cung trứng trên thị trường khá lớn trong khi nhu cầu không tăng, dẫn đến giá giảm sâu và lâu.


Related news

Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa) Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, nằm trong danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen. Trước đây, gà Đông Tảo thường được dùng để cúng tế hay tiến vua vì thịt gà rất ngon.

Saturday. May 3rd, 2014
Thuận Nam (Ninh Thuận) Mất Mùa Đậu Đen Thuận Nam (Ninh Thuận) Mất Mùa Đậu Đen

Nắng hạn là nguyên nhân chính làm vụ đậu đen đông-xuân ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) mất mùa. Năm ngoái năng suất đạt 5 tấn/ha, nay giảm gần một nửa.

Saturday. May 3rd, 2014
Đậu Phộng Được Mùa Nhưng Khó Tiêu Thụ Đậu Phộng Được Mùa Nhưng Khó Tiêu Thụ

Hiện đang là thời điểm các vùng trồng đậu của tỉnh Quảng Ngãi bước vào mùa thu hoạch rộ. Đậu phộng là loại cây có thể trồng trên đất đồi, đất ruộng, đất bãi ven sông; thời gian thu hoạch ngắn, vốn đầu tư ít và đầu ra tương đối thuận lợi nên nhiều năm qua, bà con nông dân yên tâm mở rộng diện tích.

Saturday. May 3rd, 2014
Nuôi Cua Đinh Cho Giá Trị Kinh Tế Cao Nuôi Cua Đinh Cho Giá Trị Kinh Tế Cao

Với sự năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, một số nông dân huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi các vật nuôi mới. Trong đó, cua đinh là một trong những vật nuôi đem hiệu quả kinh tế khá cao.

Tuesday. May 6th, 2014
Làm Giàu Từ Đồng Đất Quê Hương Làm Giàu Từ Đồng Đất Quê Hương

Tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Thành Đam, xã Hải Châu (Hải Hậu - Nam Định) thi vào Khoa Kế toán Trường Trung cấp Nông nghiệp Nam Định, rồi liên thông đại học của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Năm 2003, anh bàn với bố mẹ nhận đấu thầu 3 mẫu đầm nuôi tôm sú và cua.

Tuesday. May 6th, 2014