Home / Tin tức / Tin thủy sản

Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao

Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao
Author: TRẦN HIẾU
Publish date: Wednesday. March 9th, 2016

Ông Ngô Tấn Pha, hộ nuôi tôm tại xã Phong Điền (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cho biết, hiện nay giá tôm thẻ chân trắng cao gấp khoảng 1,5 lần năm ngoái. Cụ thể, loại 100 con/kg đang được mua tại ao với giá trên dưới 100.000 đồng/kg, loại 70 con giá 120.000 đồng/kg.

Giá tôm tăng mạnh, người nuôi phấn khởi. Tại các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau hiện đã vào vụ nuôi chính, bà con đang xuống giống khá nhiều. Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ra e dè, do thời tiết năm nay nắng nóng khốc liệt, nguồn nước phục vụ nuôi tôm không thuận lợi.


Related news

Cá lồng tiềm năng đang được đánh thức Cá lồng tiềm năng đang được đánh thức

Hồ Hòa Bình từ lâu được ví như một “Hạ Long trên cạn” với những đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước mênh mông và bao quanh là những dãy núi kỳ vĩ. Hồ có chiều dài trên 70 km, trải rộng trên địa bàn gần 20 xã thuộc 5 huyện, thành phố, được hình thành sau khi có công trình thuỷ điện Hoà Bình. Tổng diện tích mặt hồ vào khoảng 2.250km2 với dung tích hơn 9 tỷ m3 nước.

Tuesday. March 8th, 2016
Cá tra vẫn mờ mịt lối ra Cá tra vẫn mờ mịt lối ra

Từ tháng 3, Mỹ bắt đầu áp dụng chương trình giám sát cá da trơn khi nhập khẩu vào thị trường này, còn trong nước giá cá bắt đầu nhích nhẹ lên. Tuy vậy, việc sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này vẫn đối diện muôn vàn khó khăn, thách thức.

Wednesday. March 9th, 2016
Lắng nghe ngư dân để tháo gỡ vướng mắc về vốn, bảo hiểm Lắng nghe ngư dân để tháo gỡ vướng mắc về vốn, bảo hiểm

Theo báo cáo, đến nay các ngân hàng thương mại đã ký hợp đồng tín dụng để đóng mới, nâng cấp 385 tàu (đóng mới 365 tàu, nâng cấp 20 tàu) với tổng số tiền gần 4.000 tỷ đồng. Giải ngân và dư nợ đến nay đạt gần 2.000 tỷ đồng. Đã hạ thủy 84 tàu cá đóng mới và 12 tàu nâng cấp.

Wednesday. March 9th, 2016