Home / Tin tức / Tin thủy sản

Giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long tăng cao

Giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long tăng cao
Author: Huỳnh Tâm (Ban Thời sự)
Publish date: Wednesday. August 9th, 2017

Người nuôi tôm tại Đồng bằng sông Cửu Long vui mừng vì tôm được giá

Người nuôi tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long đang đón nhận tin vui khi vài tuần trở lại đây, giá tôm nguyên liệu có chiều hướng tăng cao.

Tăng mạnh nhất là mặt hàng tôm sú. Theo ghi nhận của phóng viên VTV, giá tôm sú đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2016. Theo các doanh nghiệp thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long, tôm nguyên liệu tăng giá vào thời điểm này là do thị trường xuất khẩu đang khởi sắc trở lại. Do đó, các nhà máy chế biến thủy sản trong vùng phải đẩy mạnh thu mua tôm nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Trong khi nguồn tôm nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long đang thiếu nên đẩy giá tăng cao.

Hiện giá tôm sú loại 40 con/kg đang được thương lái thu mua tại ao là hơn 210.000 đồng/kg, tăng khoảng 22.000 đồng. So với cùng kỳ năm ngoái tôm thẻ cũng tăng nhẹ từ 1.000 - 4.000 đồng, dao động ở mức 120.000 - 140.000 đồng/kg tùy loại.


Related news

Hà Tĩnh: Tiềm năng nuôi cá lồng ở đập Khe Còi Hà Tĩnh: Tiềm năng nuôi cá lồng ở đập Khe Còi

Nhiều hộ dân đã tận dụng mặt nước ao, hồ, khe, đập để nuôi cá, trong đó có mô hình nuôi cá lồng trên đập Khe Còi cho hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. August 8th, 2017
Sản xuất tại chỗ giống cá chép V1 Sản xuất tại chỗ giống cá chép V1

Diện tích nuôi trồng thủy sản của tỉnh Hải Dương không ngừng tăng nhanh, trong đó đối tượng nuôi chính là cá chép và rô phi.

Wednesday. August 9th, 2017
Có thể nuôi bò bằng bèo tươi Có thể nuôi bò bằng bèo tươi

Nếu bò chịu ăn bèo thì có thể cho ăn bình thường, vì đây là một loại thức ăn thô xanh, tuy nhiên cần bảo đảm vệ sinh trước khi sử dụng.

Wednesday. August 9th, 2017