Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá ớt lao dốc

Giá ớt lao dốc
Publish date: Wednesday. May 20th, 2015

Đầu vụ ớt năm nay ở Quảng Ngãi, giá rất cao, từ 37-38.000đ/kg. Người trồng ớt tưởng trúng đậm. Năng suất ớt dự kiến đạt 1,2 - 1,5 tấn, với giá như vậy, người trồng ớt dự tính thu khoảng 40 triệu đồng, trừ chi phí phân bón, thuốc BVTV còn lãi khoảng 32 triệu đồng/sào. Thế nhưng, từ giữa tháng 4 giá ớt giảm xuống 25.000đ/kg, đến nay “lao dốc” xuống 18.000đ/kg, bằng một nửa giá đầu vụ.

Mỗi ngày, trung bình 1 người hái 15-20kg, mỗi công thu hoạch ớt từ 120-140.000đ. Như vậy, với giá hiện nay thì chủ ruộng phải tốn 1/2 tiền bán ớt chi trả cho công thu hoạch, lãi chẳng là bao.

Ông Võ Tấn Đại, GĐ HTX Nông nghiệp Bình Dương cho biết: Bình Dương là xã có diện tích trồng ớt nhiều nhất huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi. Vụ đông xuân 2014- 2015 toàn xã trồng 100ha ớt. Thời điểm thu hoạch ớt kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8. Hiện là thời điểm thu hoạch rộ, nhưng giá lại rớt mạnh khiến nông dân trồng ớt rất lo lắng.


Related news

Na Rì (Bắc Kạn) Nhiều Hộ Dân Có Thu Nhập Cao Từ Cây Cam, Quýt Na Rì (Bắc Kạn) Nhiều Hộ Dân Có Thu Nhập Cao Từ Cây Cam, Quýt

Qua thông tin đại chúng được biết nhiều hộ gia đình đã làm giàu từ cây cam, quýt và nhất là nhận thấy đất đai, khí hậu tại địa phương tương đối phù hợp nên trong những năm qua, gia đình ông Nông Thanh Bộ, thôn Nà Nưa, xã Cường Lợi đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng loại cây này.

Saturday. November 29th, 2014
Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Trên Cây Nho Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Trên Cây Nho

Anh Phạm Văn Tiến 37 tuổi là nông dân đầu tiên ở xã Nhị Hà (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) áp dụng mô hình tưới phun tiết kiệm nước trên cây nho. Vườn nho nhà anh Tiến trải cành xanh mướt giữa mùa khô hạn. Tưới phun tiết kiệm nước, vốn đầu tư thấp đem lại hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều nông hộ học tập làm theo.

Tuesday. July 1st, 2014
Thương Lái Đổ Xô Đi Mua Củ Dền Thương Lái Đổ Xô Đi Mua Củ Dền

Thực tế cho thấy, việc thương lái thu mua nông sản khi vừa được nhà vườn xuống giống vài tuần tại Đà Lạt là một loại giao dịch trong làm ăn rất phổ biến. Hồi đầu năm nay, nhiều thương lái cũng đã thu mua cải thảo theo hình thức này, sau đó cải thảo mất giá, tiền thu hoạch không đủ chi phí thuê nhân công nên họ đã phải để nhà vườn phá bỏ, chấp nhận mất trắng tài sản.

Sunday. November 30th, 2014
Phú Yên Không Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Phú Yên Không Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

UBND Tỉnh Phú Yên yêu cầu ngành Nông nghiệp và PTNT, UBND các địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân nắm được những tác động, ảnh hưởng đến môi trường, đa dạng sinh học, cũng như hiệu quả kinh tế đối với việc nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, ngăn chặn kịp thời những tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

Wednesday. July 2nd, 2014
Trung Quốc Cung Cấp Hơn Một Nửa Số Phân Bón Nhập Khẩu Vào Việt Nam Trung Quốc Cung Cấp Hơn Một Nửa Số Phân Bón Nhập Khẩu Vào Việt Nam

Tháng 10/2014, Việt Nam đã nhập khẩu trên 400 nghìn tấn, trị giá 142,1 triệu USD, giảm 7,8% về lượng và giảm 7,6% về trị giá so với tháng trước đó, tính chung từ đầu năm cho đến hết tháng 10/2014, Việt Nam đã nhập khẩu 3,3 triệu tấn phân bón các loại, trị giá trên 1 tỷ USD, giảm 14,18% về lượng và giảm 24,41% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.

Sunday. November 30th, 2014