Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mủ Cao Su Giảm 5.000 Đồng/kg

Giá Mủ Cao Su Giảm 5.000 Đồng/kg
Publish date: Wednesday. August 27th, 2014

Lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh cho biết, mủ cao su trồng tại huyện được các thương lái mua với giá 11.000 đồng/kg mủ đông, giảm 5.000 đồng/kg so với năm trước và chỉ bằng 1/3 giá mủ của năm 2010.

Đang là thời điểm đầu vụ khai thác nhưng giá mủ cao su giảm, khiến người trồng cao su gặp nhiều khó khăn. Nếu tính theo giá của năm 2013, với 1ha cao su, chỉ trong 1 tháng, người trồng bị thiệt hại hơn 3 triệu đồng. Trong khi huyện Sông Hinh đang có 3.400ha cao su, trong đó 1.300ha cho khai thác mủ, năng suất bình quân 1 tấn mủ/ha.

Theo quy hoạch, đến năm 2015, địa phương này có khoảng 5.000ha. Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, giá mủ cao su liên tục giảm nên người dân không dám mở rộng diện tích loại cây trồng này.

Trước tình hình này, lãnh đạo huyện Sông Hinh đề nghị Công ty TNHH Phúc Đặng Gia có chính sách đầu tư hợp lý cho vùng trồng cao su của huyện và thu mua mủ với giá cả ổn định, đảm bảo người trồng có lãi.


Related news

Trồng chanh không hạt mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân xã Vĩnh Hòa Trồng chanh không hạt mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân xã Vĩnh Hòa

anh Nguyễn Văn Ngà, ngụ ấp Vĩnh Thạnh “A”, xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã chuyển đổi thành công mô hình từ lúa sang vườn, trồng với nhiều loại cây ăn trái như: dừa, xoài, ổi đài loan, chanh không hạt.

Sunday. November 29th, 2015
Một số kết quả bước đầu về nuôi thương phẩm cá Leo trên lồng bè tại Nghệ An Một số kết quả bước đầu về nuôi thương phẩm cá Leo trên lồng bè tại Nghệ An

Cá Leo (Wallago attu Bloch & Schneider, 1801) là cá nước ngọt có kích thước lớn, tốc độ sinh trưởng nhanh, thịt ngon, được nhiều người ưa thích và có giá trị thương phẩm cao đang được nghiên cứu để làm đa dạng hóa đối tượng nuôi.

Monday. November 30th, 2015
Sản xuất tôm sú giống hạn chế bệnh còi Sản xuất tôm sú giống hạn chế bệnh còi

Chi cục nuôi trồng thủy sản Cà Mau thực hiện dự án sản xuất tôm giống theo quy trình hạn chế nhiễm bệnh MBV (bệnh còi).

Monday. November 30th, 2015
Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn

Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn.

Monday. November 30th, 2015
Công nghệ mới trong nuôi cá biển Công nghệ mới trong nuôi cá biển

Phát triển cá lồng trên biển đang tạo giá trị lớn cho người dân. Tuy nhiên, hạn chế là vấn đề thiệt hại trong nuôi trồng vẫn cao; việc đưa ra giải pháp về quy hoạch lại vùng nuôi, kiểm soát mức độ cho ăn, con giống… được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Monday. November 30th, 2015