Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia Lai Khuyến Cáo Nông Dân Không Nên Phá Bỏ Cây Cao Su

Gia Lai Khuyến Cáo Nông Dân Không Nên Phá Bỏ Cây Cao Su
Publish date: Friday. September 26th, 2014

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai cho biết: Theo quy hoạch đến năm 2020, tổng diện tích cây cao su là 120.000 ha nhưng đến nay chỉ đạt 102.900 ha.

Thời gian vừa qua, giá cao su giảm nên một số hộ trồng cao su tiểu điền đã phá bỏ hơn 768 ha (tập trung ở các huyện Đak Đoa, Chư Prông, Chư Pah, Ia Grai, Đức Cơ) để chuyển đổi sang trồng mì, tiêu, cà phê… Một số doanh nghiệp đã phá bỏ cao su để chuyển đổi sang trồng các loại cây khác.

Theo nhận định của Hiệp hội Cao su Việt Nam, nhu cầu cao su của thế giới đang tăng trưởng trở lại theo đà phục hồi nền kinh tế thế giới.

Vì vậy, sản lượng tiêu thụ cao su được dự báo sẽ tăng. Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các địa phương có diện tích trồng cao su, nhất là cao su tiểu điền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo nông dân không nên phá bỏ cao su để chuyển đổi sang trồng các loại cây khác.


Related news

Hồng Đà Lạt khó tiêu thụ vì tin đồn có xuất xứ Trung Quốc Hồng Đà Lạt khó tiêu thụ vì tin đồn có xuất xứ Trung Quốc

Ông Đinh Việt Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn D'Ran (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), cho biết gần đây liên tục xuất hiện tin đồn trái hồng Đà Lạt - Lâm Đồng bán trên thị trường là hồng có xuất xứ từ Trung Quốc, gây thiệt hại cho người trồng loại cây này.

Sunday. November 1st, 2015
Lời tuyên chiến với chất cấm trong chăn nuôi và chuyện 1 vấn đề 3 Bộ quản lý Lời tuyên chiến với chất cấm trong chăn nuôi và chuyện 1 vấn đề 3 Bộ quản lý

Việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tràn lan trong thời gian liệu có xuất phát một phần từ việc '1 vấn dề 3 Bộ quản lý'?

Wednesday. November 4th, 2015
Ngành tôm ấm dần Ngành tôm ấm dần

Sau nhiều tháng xuất khẩu gặp khó khăn, kéo theo giá thấp, hiện tôm nguyên liệu tại ĐBSCL có dấu hiệu tăng giá khá mạnh.

Friday. November 6th, 2015
Tôm, cá chết do môi trường ô nhiễm Tôm, cá chết do môi trường ô nhiễm

Cách đây không lâu, tại xã Vĩnh Tân (Tuy Phong, Bình Thuận), tình trạng tôm, cá chết gây bất ngờ cho những người đang nuôi tại khu vực này. Cá, tôm chết không rõ nguyên nhân đã khiến người dân bất an và vẫn chờ đợi câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Friday. November 6th, 2015
Hội nghị Bàn giải pháp phát triển thủy sản bền vững các tỉnh miền Trung Hội nghị Bàn giải pháp phát triển thủy sản bền vững các tỉnh miền Trung

Ngày 3/11/2015 tại Thành phố Huế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị “Bàn giải pháp phát triển thủy sản bền vững các tỉnh miền Trung”.

Friday. November 6th, 2015