Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá hồ tiêu đạt mức kỷ lục 240.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu đạt mức kỷ lục 240.000 đồng/kg
Publish date: Saturday. June 20th, 2015

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay ở nước ta. Với giá bán này, người trồng hồ tiêu đang có lãi hơn 70%.

Theo thống kê chưa đầy đủ, các tỉnh Đắk Nông, Đắc Lắk, Gia Lai hiện có khoảng 35.000ha hồ tiêu đang thời kỳ kinh doanh; còn tại vùng Đông Nam bộ (gồm các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu), người trồng tiêu đã phát triển diện tích lên hơn 40.000ha.

Trong 3 năm trở lại đây, do giá hồ tiêu liên tục tăng cao, năm sau hơn năm trước, nông dân các khu vực nói trên đã chặt bỏ các loại cây công nghiệp dài ngày (cao su, cà phê) để trồng hồ tiêu, bất chấp khuyến cáo của cơ quan quản lý nhà nước và các nhà khoa học. Chính sự phát triển ào ạt này, cây hồ tiêu đã vượt sự kiểm soát, quy hoạch của ngành nông nghiệp địa phương.


Related news

Bến Tre ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản Bến Tre ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản

Những năm gần đây, nghề nuôi trồng thủy sản ở Bến Tre ngày càng phát triển theo hướng da dạng hóa đối tượng nuôi và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đạt các chứng nhận như: Global Gap, Viet Gap, ASC, MSC… Tuy chưa nhiều, nhưng hướng đi này được xem là phù hợp với yêu cầu của sự phát triển bền vững.

Friday. May 8th, 2015
Cần ngăn chặn việc khai thác, đánh bắt cá đồng bằng dụng cụ xung điện Cần ngăn chặn việc khai thác, đánh bắt cá đồng bằng dụng cụ xung điện

Vào những tháng mùa mưa, người dân khai thác nguồn cá non để bán ở các chợ. Còn mùa khô, khi nước trên các cánh đồng rút cạn thì cá nước ngọt tập trung ở các tuyến kênh, rạch mương, ao. Đây cũng là lúc người dân sử dụng các loại dụng cụ tự chế như cào điện, xiệc điện, các loại lưới có mắt lưới nhỏ, đặt vó… để đánh bắt nguồn cá này.

Friday. May 8th, 2015
Tuy Phước (Bình Định) cơ bản thả xong tôm giống trên diện tích 965 ha Tuy Phước (Bình Định) cơ bản thả xong tôm giống trên diện tích 965 ha

Do nguồn nước đầm Thị Nại bị ngọt hóa nên vụ nuôi tôm năm nay đến hết tháng 4.2015 huyện Tuy Phước (Bình Định) mới cơ bản thả xong tôm giống vào nuôi trên diện tích 965 ha, muộn hơn 1 tháng so với lịch thời vụ.

Friday. May 8th, 2015
Lo thiếu hụt nguồn nguyên liệu thủy sản quí 3 Lo thiếu hụt nguồn nguyên liệu thủy sản quí 3

Xuất khẩu khó khăn, giá nguyên liệu tôm và cá tra xuống thấp cùng với dịch bệnh trên tôm hoành hành từ đầu năm tới nay khiến cho nông dân cắt giảm diện tích nuôi trồng thuỷ hải sản. Do vậy, nhiều doanh nghiệp lo lắng về khả năng thiếu nguồn nguyên liệu thủy sản xuất khẩu vào quí 3 sắp tới.

Friday. May 8th, 2015
Tháng 4 sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản giảm Tháng 4 sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản giảm

Ngành chức năng cho biết sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong tháng 4 đạt khoảng 46.000 tấn, giảm hơn so tháng trước đến 4%. Cụ thể, sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt khoảng 28.000 tấn, giảm gần 3,5% so tháng trước. Sản lượng khai thác biển đạt khoảng 18.000 tấn, mặc dù giảm hơn 5% so với tháng trước nhưng lại tăng cao hơn so với cùng kỳ đến khoảng 20%.

Friday. May 8th, 2015