Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo hơi ở mức thấp

Giá heo hơi ở mức thấp
Publish date: Saturday. November 14th, 2015

Theo anh Trần Minh Phúc, chủ trại heo ở huyện Chợ Mới, nguyên nhân giá heo hơi giảm do ảnh hưởng từ việc một số trang trại chăn nuôi heo trong nước sử dụng chất cấm để tạo nạc, nên người tiêu dùng e ngại khi sử dụng thịt heo.

Bên cạnh đó, là tỉnh đầu nguồn lại vào mùa nước nổi, cá đồng và nhiều loại thủy sản khác được bày bán nhiều tại các chợ cũng là nguyên nhân khiến mặt hàng này tiêu thụ chậm, ảnh hưởng đến giá cả.

Anh Phúc chia sẻ:

“Với mức giá này, những người nuôi heo giống nhà thì còn lời được vài trăm ngàn đồng/con; còn với những hộ phải mua con giống, coi như phá huề”.

Anh Phúc và nhiều hộ nuôi heo trong tỉnh hy vọng, thời điểm cận Tết Nguyên đán, giá heo hơi sẽ tăng trở lại, giúp người nuôi có lợi nhuận.


Related news

Phát Triển Vườn Cam Sành Phát Triển Vườn Cam Sành

Giá cam sành luôn ở mức cao và ổn định trong thời gian qua làm cho nhiều nhà vườn ở xã Đại Thành, TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) có nguồn thu nhập cao và ổn định. Cá biệt có nhiều nhà vườn kiếm được tiền tỉ mỗi năm nên không ít người dân đã chuyển đổi sản xuất.

Monday. July 22nd, 2013
Nuôi Gà Sao Nuôi Gà Sao

Khi ở nhiều nơi nuôi gà khó "đầu ra" thì các trang trại nuôi gà sao vẫn bán đều đều. Họ cho biết: Khách ăn một lần gà sao là lần sau vẫn thích ăn gà sao. Thịt gà sao ăn ngon và ngọt thịt hơn. Nguồn gốc nó từ gà rừng.

Monday. July 22nd, 2013
Nuôi Cá Chạch Lấu Nuôi Cá Chạch Lấu

Tháng 8/2012, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Kiên Giang hỗ trợ nông dân nuôi thí điểm cá chạch lấu hay còn gọi là cá chạch bông. Sau gần một năm thực hiện, bước đầu, mô hình mang lại hiệu quả, mở ra hướng phát triển mới cho nông dân trong nghề nuôi thủy sản nước ngọt.

Tuesday. July 23rd, 2013
Nuôi Ong Lấy Mật Nuôi Ong Lấy Mật

Năm 1984, ông Phạm Quang Hành ở thôn Hòa Bình, xã Hùng Sơn (Thanh Miện - Hải Dương) nuôi thử 5 đàn ong để lấy mật bồi dưỡng sức khoẻ.

Tuesday. July 23rd, 2013
Xây Dựng Vùng Rau An Toàn Xây Dựng Vùng Rau An Toàn

Châu Thành (Tiền Giang) được xem là “vương quốc rau” của tỉnh và đây cũng là một trong những địa phương đầu tiên triển khai mô hình sản xuất rau an toàn. Thế nhưng, qua hơn 10 năm từ khi mô hình đầu tiên được triển khai quá trình xây dựng vùng rau an toàn vẫn loay hoay tìm hướng đi.

Tuesday. July 23rd, 2013