Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giá heo hơi không tiếp tục giảm thêm, người chăn nuôi vẫn có lời

Giá heo hơi không tiếp tục giảm thêm, người chăn nuôi vẫn có lời
Author: Khánh Trung
Publish date: Wednesday. May 25th, 2016

Giá heo hơi tại ĐBSCL và nhiều tỉnh, thành trong nước quay đầu giảm mạnh được cho là do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua. Tuy nhiên, khoảng 1 - 2 ngày trở lại đây, giá heo hơi tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL cũng đã có xu hướng ổn định chứ không còn tiếp tục giảm thêm.

Tại nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL, hiện heo hơi loại tốt đang được nhiều hộ chăn nuôi bán cho thương lái ở mức 46.000 - 47.000 đồng/kg. Nhiều hộ chăn nuôi heo cho biết, với mức giá hiện tại, xuất bán mỗi con heo có trọng lượng khoảng 100kg, nhiều người chăn nuôi vẫn có thể kiếm lời từ 600.000 - 700.000 đồng.

Nhiều khả năng cho thấy, tới đây giá heo hơi sẽ tiếp tục giữ ổn định ở mức có lợi cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, người dân cần thận trọng, không nên tái đàn ồ ạt để tránh rủi ro.


Related news

Nông dân hiến kế xây dựng nông thôn mới Nông dân hiến kế xây dựng nông thôn mới

Thực hiện phương châm “Nông dân hiến kế, hiến của, hiến công”, 5 năm qua các cấp Hội ND tỉnh Hưng Yên đã vận động hội viên, ND tự nguyện đóng góp được hơn 87 tỷ đồng, hiến trên 15.000 m2 đất, làm mới, sửa chữa gần 400 km đường giao thông nông thôn cho xây dựng nông thôn mới (NTM).

Wednesday. May 25th, 2016
Cấp phát 200 đàn ong ngoại cho nông dân Bảo Hà, Kim Sơn (Bảo Yên, Lào Cai) Cấp phát 200 đàn ong ngoại cho nông dân Bảo Hà, Kim Sơn (Bảo Yên, Lào Cai)

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai đã tổ chức cấp phát 200 đàn ong ngoại cho 10 hộ nông dân ở 2 xã Bảo Hà và Kim Sơn, huyện Bảo Yên.

Wednesday. May 25th, 2016
Liên kết để phát triển chăn nuôi Liên kết để phát triển chăn nuôi

Thành lập từ năm 2010 với 16 thành viên, Câu lạc bộ (CLB) liên kết chăn nuôi lợn xã Na Mao (Đại Từ, Thái Nguyên) có mục tiêu trở thành cầu nối giúp nông dân địa phương chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi để tăng thu nhập cho gia đình. Đến nay, CLB đã thu hút 31 hộ dân (có 4 hộ không thuộc xã Na Mao) tham gia, trong đó phần lớn hộ dân đều chăn nuôi lợn theo quy mô trang trại.

Wednesday. May 25th, 2016